feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/8 đã cực lực lên án các vụ tấn công do lực lượng cấp tiến cánh hữu và phân biệt chủng tộc thực hiện nhằm vào người tị nạn ở Đức.

 

Phát biểu được đưa ra khi bà Merkel tới thăm một trại tị nạn ở Heidenau, bang Sachsen, nơi trước đó Phó Thủ tướng Đức kiêm Chủ tịch đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) Sigmar Gabriel đã tới thăm.

Phát biểu của Thủ tướng Merkel nêu rõ Berlin không dung thứ cho các đối tượng chà đạp lên người khác và không giúp đỡ những người cần hỗ trợ về luật pháp hay nhân đạo.

Bà cũng lên án các vụ tấn công nhằm vào người tị nạn và cảnh sát ở Heidenau thời gian qua, đồng thời khẳng định sẽ nhanh chóng sửa đổi luật pháp để có thể hỗ trợ tốt hơn cho những người tị nạn ở Đức. Việc sửa đổi có thể sẽ được khởi động ngay trong tháng tới.

Cùng ngày, khi tới thăm một trại tị nạn ở Berlin, Tổng thống Đức Joachim Gauck cũng đã lên án các cuộc tấn công nhằm vào người tị nạn, cũng như những hành động kỳ thị người nước ngoài.

Ông ca ngợi những tấm gương sáng của các tình nguyện viên trong việc trợ giúp người tị nạn và khẳng định nước Đức luôn cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ những người này.

Trong khi đó, phát biểu trên Đài phát thanh, Chủ tịch Quốc hội Norbert Lammert khẳng định Đức sẽ quản lý tốt vấn đề người tị nạn dù dòng người di cư kéo đến nước này có thể lên tới 800.000 người trong năm nay.

Ông kêu gọi nước Đức coi đây là "trách nhiệm nhân đạo chung," có sự chia sẻ giữa các cấp và địa phương, đồng thời loại bỏ nạn quan liêu nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của những người tị nạn.

Trước đó, Chính phủ Đức vừa thông qua dự luật chi bổ sung 500 triệu euro trong năm 2015 cho các bang và địa phương để xử lý các vấn đề liên quan đến người tị nạn.

Số tiền trên sẽ được chi cho việc mua thực phẩm, thuốc men, xây dựng nơi ở, chăm sóc trẻ em và thanh thiếu niên nhập cư không có gia đình đi kèm.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Đức thông báo hỗ trợ 1 triệu euro cho các nước Tây Balkan đối phó với dòng người di cư khổng lồ đổ vào các nước này.

Phần lớn số tiền trên sẽ được dành cho Serbia và Macedonia để cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho người tị nạn./.

Vietnamplus


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.