feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Tổ chức Hans-Bockler-Stiftung vừa công bố kết quả một nghiên cứu khoa học, cho thấy, khoảng 500.000 người lao động đủ giờ (Vollzeit) không xin hưởng thêm trợ cấp Hartz IV, mặc dù họ có quyền làm việc đó.

Khoảng 400.000 người khác xin hưởng thêm trợ cấp. Kết quả là có rất nhiều người tuy mức thu nhập thấp, nhưng vẫn không xin thêm các khoản phụ cấp xã hội nào khác.

Theo khảo sát, nhiều người không biết về quyền lợi họ được hưởng, hoặc họ quá xấu hổ, không dám đặt đơn xin thêm trợ cấp Hartz IV. Nhiều người đởn giản vì ngại, không muốn khai báo nhiều giấp tờ khó hiểu trong đơn. Bà Becker thành viên nghiên cứu nhấn mạnh, ngược lại với cuộc tranh luận Hartz IV hiện nay cho rằng, thiếu biện pháp thúc đẩy lao động có được mức lương cao, những người này vẫn tiếp tục theo đuổi công việc của mình, dù lương thấp và không hể nhận thêm phụ cấp từ nhà nước.

Tiến sĩ Claus Schafer, Viện trưởng Khoa học Kinh tế và Xã hội (WSI) trong Tổ chức Hans-Bockler-Stiftung, cho rằng, việc tăng trợ cấp cho người lao động hưởng Hartz IV rất rắc rối, nhất là khi ngạch lương thấp đang phổ biến hiện nay.

Tăng trợ cấp Hartz IV chỉ khiến cho chủ lao động tiếp tục giảm lương, và trợ cấp Hartz IV cộng với mức lương thấp sẽ như một “chương trình lương kết hợp bí mật” mang lại lợi ích cho chủ lao động.
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.