feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vi rút Ebola đang có dấu hiệu lan rộng ở Tây Ban Nha khi vừa có thêm 3 bệnh nhân nhập viện vì nhiễm loại vi rút này và giới y tế Tây Ban Nha đang gấp rút xác định hàng chục người có nguy cơ nhiễm bệnh.

 

Truyền thông Tây Ban Nha  đã quyết định công bố danh tính của ca bệnh đầu tiên là nữ y tá Teresa Romero, khoảng 40 tuổi làm việc tại bệnh viện La Paz-Carlos III ở Madrid. Đây là ca nhiễm đầu tiên bên ngoài châu Phi vì bà đã chăm sóc cho hai người Tây Ban Nha nhiễm Ebola sau khi trở về từ Tây Phi, nơi dịch bệnh này đã cướp đi mạng sống của 3.500 người.

Theo AFP, y tá Romero là y tá chăm sóc trực tiếp cho linh mục Miguel Pajares và bệnh nhân Manuel Garcia Viejo, cả hai đều nhiễm Ebola ở các nước Tây Phi và lần lượt tử vong vào ngày 12-8 và 25-9

Trong khi đó, lao động trong ngành y tế của nước này cũng đang có phản ứng về vấn đề an toàn trong ngành sau khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên. Hiện Liên minh châu Âu (EU) cũng đang yêu cầu Tây Ban Nha giải thích lý do lây lan của căn bệnh này kể từ sau khi y tá Romero phát bệnh.

Giới chức y tế Tây Ban Nha khẳng định họ đang triển khai việc xác định thêm những người đã tiếp xúc với bà Romero và tiến hành cách ly, đã có 52 người được theo dõi tình trạng sức khỏe, đa số họ là nhân viên y tế.

 “Thật ngây thơ khi cho rằng không thể có sự lây lan vi rút này”- AFP dẫn lời điều phối viên cho các cơ quan y tế Tây Ban Nha – Fernando Simon nhấn mạnh. Bà Simon cho biết chồng bà cũng đang có nguy cơ nhiễm bệnh và đã bị cách ly.

Theo AFP, một nữ y tá là đồng nghiệp với bà Romero đang xuất hiện triệu chứng tiêu chảy và đang được theo dõi cẩn thận. Thêm một ca nghi nhiễm bệnh khác là một kỹ sư người Tây Ban Nha gần đây đã trở về từ Nigeria.

MỸ LOAN, TTO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.