feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-03-18 um 08.48.33Hôm qua 17.3, Tân Thủ tướng Italy Matteo Renzi có chuyến thăm chính thức tới Berlin và hội đàm với người đồng cấp, Thủ tướng Angela Merkel về những vấn đề liên quan tới các khoản nợ của Italy.

 

Nguyên thị trưởng thành phố Florence tới Đức để thảo luận về kế hoạch tái cơ cấu nền kinh tế nước này. Bước đầu của kế hoạch tái thiết này, Italy sẽ cắt giảm 2 khoản thuế thu nhập cho người lao động thu nhập thấp lên tới 10 tỷ euro (tương đương với 13,9 tỷ đô la) và thuế doanh nghiệp trị giá 2,4 tỷ euro.

Dù có nhiều ý kiến cho rằng, hai khoản cắt giảm này có khả năng khiến tình trạng thâm hụt trở nên nặng nề hơn và bản thân ông Renzi cũng phải thừa nhận nguy cơ này nhưng Thủ tướng Italy cũng cho biết sẽ giữ mức thâm hụt ở mức giới hạn 3% tổng sản phẩm quốc nội GDP theo quy định thắt lưng buộc bụng của EU.

Hãng tin Deutsche Welle của Đức dẫn lời phát biểu của Thủ tướng Renzi kết thúc cuộc hội đàm: “Những cải cách này phải sớm thực hiện và chúng tôi rất vui vì những hỗ trợ của Thủ tướng Merkel cho những nỗ lực của chúng tôi”.

Trong chuyến thăm này, Tân Thủ tướng Italy mang tới Berlin cho Thủ tướng Merkel một món quà đặc biệt. Đó là chiếc áo thi đấu có chữ ký của tiền đạo người Đức, Mario Gomez, người đang thi đấu cho đội bóng Italy, Fiorentina.

Được biết, ông Renzi tới Berlin chỉ hai ngày sau chuyến thăm Pháp và hội đàm với Tổng thống Francois Hollande ở Paris. Dự kiến, Thủ tướng Italy cũng sẽ tham dự vào Hội nghị thượng đỉnh của Liên minh Châu Âu (EU) vào ngày 21.3 tới đây tại Brussels (Bỉ).

Đức Hoàng, DanViet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.