feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Như thường lệ, Bundesliga luôn là giải đấu có thời gian nghỉ Đông dài nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu. Quãng nghỉ hơn 1 tháng này rõ ràng là rất quan trọng, để các đội bóng có thể giải quyết những vấn đề khác nhau của mình.

 

Bayern München kết thúc lượt đi với vị thế độc tôn, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi CLB xứ Bavaria bước vào kì chuyển nhượng mùa Đông thảnh thơi hơn hẳn đại kình địch Dortmund.

Bayern München đẩy...

Trong khi, với nhiều đội bóng thì kì chuyển nhượng mùa Đông là cơ hội vàng để vá víu những lỗ hổng cũng như tăng cường sức mạnh, thì ngược lại, Bayern München lại đang tìm cách đẩy bớt người khỏi sân Allianz. Đơn giản bởi, ở thời điểm này Bayern München đã sở hữu một lực lượng quá mạnh và hùng hậu.

Người nhiều khả năng sẽ phải chia tay sân Allianz nhất lại chính là Jan Kirchhoff - tân binh mới gia nhập Bayern München trong kì chuyển nhượng mùa Hè. Cầu thủ 23 tuổi chơi được cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự này đã không thể tìm đuợc chỗ đứng trong đội hình toàn sao của Pep. Dù đã được ra sân 7 lần ở Bundesliga giai đoạn lượt đi, nhưng Jan Kirchhoff luôn chỉ được sử dụng trong ít phút khi thế trận gần như đã an bài (tính tổng cộng cựu tuyển thủ U21 Đức này mới chỉ thi đấu có vỏn vẹn 82 phút). Vì thế, BLĐ Bayern München đã bật đèn xanh cho Kirchhoff ra đi, để có thể phát triển sự nghiệp.

Hiện tại cũng có khá nhiều CLB ở Bundesliga bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của cầu thủ tiềm năng này, trong đó nổi bật nhất là Schalke và Nuremberg. Một kịch bản cho mượn như đã từng được Bayern München áp dụng nhiều lần rất có thể sẽ lại được dùng cho Kirchhoff. Việc ra đi của Kirchhoff chưa hẳn là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ này tại Allianz. Anh hoàn toàn có thể trở lại trong vị thế hoàn toàn khác giống như những Lahm, Kroos hay Alaba trước đây.
 
Ngược lại với trường hợp của Kirchhoff, nếu Shaqiri bị đẩy đi khỏi München thì đấy sẽ là cuộc chia tay mãi mãi. Bởi đang xuất hiện những thông tin cho rằng Bayern muốn sử dụng Shaqiri là 1 phần của cú áp phe chiêu mộ ngôi sao đang lên Koke từ Atletico Madrid.

...và Dortmund giữ

Nếu như Bayern München muốn thanh lý bớt cầu thủ, thì Dortmund lại đang tìm mọi cách để giữ người và chiêu mộ thêm những nhân tố mới. Khi mà những ngôi sao của CLB vùng Ruhr được xem là những món hàng “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng hiện nay. Ngoài Lewandowski (gần như chắc chắn sẽ ra đi) thì những cái tên như Marco Reus, Guendogan cũng đều đang được các ông lớn theo sát.

Theo thông tin mới nhất của tờ Daily Mail, Man United đang sẵn sàng phá két, chi tới 40 triệu bảng để chiêu mộ Marco Reus. Tương tự như thế, Guendogan dù mới chỉ đang trong quá trình hồi phục chấn thương, nhưng vẫn được các đại gia như Real Madrid, Barcelona hay Manchester United săn đón nhiệt tình. Dortmund đã kết thúc lượt đi một cách đầy nhọc nhằn. Thậm chí, HLV Klopp còn đã phải thừa nhận rằng đây là mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp của ông. Nhưng nếu Dortmund để chảy máu lực lượng thì mọi thứ còn sẽ phức tạp và khó khăn hơn gấp bội đối với ông thầy người Đức.

Ngay cả khi những vụ “đào tẩu” chỉ diễn ra vào mùa hè (thay vì ngay trong tháng 1 này), thì thông tin về những thương vụ ấy vẫn sẽ là một đòn mạnh đánh vào niềm tin vốn đã xuống rất thấp của Dortmund. Thế nên, bằng mọi giá, HLV Klopp cần phải giữ chân những học trò cưng. Nhiệm vụ ấy sẽ quan trọng chẳng kém việc tìm kiếm những cái tên mới để gia cố hàng phòng ngự thương tật trong kì chuyển nhượng mùa Đông này. Mọi cuộc đào tẩu khỏi Dortmund vào lúc này đều có thể là con domino đầu tiên sụp đổ trong chuỗi domino tại Signal Iduna Park.

0: Ở mùa giải năm ngoái, Bayern München không chiêu mộ thêm bất kì cầu thủ nào trong kì chuyển nhượng mùa Đông, mà chỉ cho Kaiserslautern mượn tiền vệ trẻ Weiser.

8: Số tiền kỷ lục mà Dortmund thu được cho một vụ chuyển nhượng mùa Đông là 8 triệu euro cho thương vụ bán Perisic cho Wolfsburg hồi năm ngoái.

17: Số tiền kỷ lục mà Bayern München bỏ ra để chiêu mộ 1 cầu thủ trong kì chuyển nhượng giữa mùa là 17 triệu euro, khi mua Luiz Gustavo từ Hoffenheim ở mùa 2010/2011.

Đức Phan
Thể thao & Văn hóa


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.