feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tờ Bild của Đức phát hiện tuýp viên sủi nghi là chất kích thích trong phòng thay đồ của tuyển Pháp. Họ đã đem nghi vấn này đi hỏi chuyên gia.

Tại bán kết Euro 2016, chủ nhà Pháp chạm trán ĐT Đức trong cuộc quyết đấu giành vé vào chung kết. Là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng Die Mannschaft đã phải dừng bước dù là những người chơi hay hơn rất nhiều.

Sau khi trận kết thúc, tờ báo uy tín Bild (Đức) được cho phép vào phòng thay đồ của chủ nhà. Tại đây, họ phát hiện 1 tuýp viên sủi có tên Guronsan. Đây không phải là chất cấm, tuy nhiên theo Bild miêu tả thì nó có chứa “thành phần tăng cường năng lượng và axit arcobic (vitamin C) giúp cơ thể khắc phục mệt mỏi”. Guronsan là loại thuốc có caffeine kích thích.


Tuýp viên sủi Guronsan.

Ngay lập tức, Bild đem nghi vấn này đến tìm chuyên gia về doping, giáo sư Fritz Sorgel. Ông nói: “Theo luật chống doping của Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA), bất cứ loại chất nào giúp VĐV có lợi thế cạnh tranh trước đối thủ thì đều bị xem là doping”.

Giáo sư nhấn mạnh: “Guronsan làm tăng hiệu suất trong thể thao bằng caffeine. Nó cũng làm tăng nhận thức, tức là tăng tốc độ phản ứng. Nói cách khác, Guronsan chính là doping”.


Chiếc hộp chứa tuýp viên sủi đặt trên bàn.

Anh Dũng, zing


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.