feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Alexander Gauland, Phó chủ tịch Đảng cực hữu ở Đức đã bị chỉ trích thậm tệ khi có những lời nói mang tính chất phân biệt chủng tộc với trung vệ Jerome Boateng của Bayern München.

Chia sẻ với tờ Sunday Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung (FAS), Phó chủ tịch đảng cực hữu Đức (AFD), Alexander Gauland cho biết ông không muốn sống bên cạnh trung vệ Jerome Boateng, tuyển thủ quốc gia Đức thuộc biên chế CLB Bayern München.

Boateng năm nay 27 tuổi, có cha là người Ghana, nhưng sinh ra và lớn lên tại Berlin nên chọn khoác áo tuyển quốc gia Đức. Trong khi người anh trai Kevin Prince Boateng lại chọn khoác áo ĐT Ghana.

"Người ta nhìn thấy anh ta là một cầu thủ bóng tốt, nhưng họ không muốn có một người hàng xóm như Boateng", ông Gauland phát biểu.

Trước tuyên bố mang đầy tính phân biệt chủng tộc, người đứng đầu đảng cực hữu đã nhận rất nhiều chỉ trích của người dân. Hôm Chủ nhật vừa qua, ông Gauland đã phải đăng đàn để đính chính những lời nói của mình.

"Tôi chưa bao giờ nói với FAS về việc ám chỉ hay xúc phạm Boateng. Tôi không biết Boateng và do đó không hề có ý tưởng đánh giá con người anh ta", ông Gauland nói với tờ Bild.

Tuy nhiên, FAS đã đưa ra tuyên bố rằng cả 2 phóng viên của họ trực tiếp phỏng vấn ông Gauland vẫn giữ cuốn băng ghi âm và sẵn sàng mang ra đối chất với người đàn ông 75 tuổi. Điều này buộc đảng trưởng AFD, Frauke Petry phải ra mặt để cố gắng trấn an dư luận bằng việc lên tiếng xin lỗi Boateng về sự việc này.

Nguồn: BONGDAPLUS.VN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.