feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngay sau khi "Cỗ xe tăng" đứt xích trong trận bán kết, rất nhiều CĐV Đức đã thay đổi thái độ từ yêu sang ghét chú bạch tuộc Paul ở viện hải dương học Oberhausen.

Trước cuộc chạm trán Đức - Tây Ban Nha, chú bạch tuộc Paul trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ khi đoán đúng tất cả các trận đấu của ĐT Đức cho đến vòng tứ kết.

Các nhân viên ở viện hải dương học Oberhausen đặt lá cờ hai ĐTQG thi đấu với nhau trong hộp kính để Paul lựa chọn. Chú bạch tuộc được mệnh danh nhà tiên tri thiên tài này đã dự đoán Đức thắng Australia, Ghana, Anh, Argentina và thua Serbia.

Đến trước cuộc thư hùng bán kết, mọi cặp mắt lại hướng về "thầy" Paul. Quá trình lựa chọn đội thắng ở cặp đấu Đức - Tây Ban Nha đã được phát trực tiếp trên truyền hình. Và kết quả thật sốc đối với fan Đức, Paul đoán "bò tót" sẽ húc đổ "xe tăng" để tiến vào bán kết.

Rất nhiều người hâm mộ Đức không tin Paul lần này sẽ đoán đúng. Bởi trong quá khứ, chú bạch tuộc sinh ra ở Anh này đã từng "tiên tri" sai trận chung kết Euro 2008 (đoán Đức thắng, cuối cùng Tây Ban Nha lên ngôi).

Nhưng kết thúc 90 phút trên sân Moses Mabhida, tất cả một lần nữa phải ngã mũ thán phục khả năng dự đoán siêu đẳng của "thầy" Paul. Tây Ban Nha đã làm chủ trận đấu và xứng đáng vượt qua Đức nhờ pha lập công duy nhất của trung vệ Carles Puyol .

Bực tức vì đội nhà thua trận, rất nhiều fan Đức đã đã chuyển thái độ từ yêu sang ghét cay ghét đắng chú bạch tuộc. Vì một lẽ đơn giản: Paul đã phán Đức thất bại.

Nhật báo Der Western cho biết, đã có hàng nghìn comment trên Facebook yêu cầu: "Nướng chú bạch tuộc Paul, làm món salad hải sản hay bỏ vào chảo cơm chiên thập cẩm".

Thậm chí, trước cuộc chạm trán Đức - Tây Ban Nha, một anti-fan của Paul cho rằng, trò dự đoán của chú bạch tuộc chẳng qua cũng chỉ là một trò bịp bợm. Chính vì thế, người đàn ông này đã quyết định đặt 500.000 Euro cho cửa Đức thắng.

Theo nhà cái William Hill, đây là lượng tiền mặt lớn nhất mà một cá nhân đặt cược tính cho đến thời điểm này ở World Cup. Kết cục cuối cùng thì ai cũng rõ, những dân độ ghét Paul đều lâm vào cảnh "trắng túi".

Quá ấn tượng trước khả năng tiên đoán siêu phàm của Paul, William Hill cũng khá nhanh nhạy khi ngay lập tức đưa ra kèo Paul sẽ chọn đội thắng trong trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Hà Lan.

"Những người đánh cược chắc chắn sẽ vào hùa đặt niềm tin vào bạch tuộc. Chính vì vậy, chúng tôi đã đưa ra kèo Paul dự đoán đội thắng trong trận chung kết trước khi mọi người biết nó sẽ chọn đội nào" - người phát ngôn của William Hill - ông Graham Sharpe tiết lộ.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.