feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Sau những chiến thắng huỷ diệt trước Australia, Anh cũng như Argentina, người Đức đã phải dừng bước tại bán kết World Cup 2010 trước một Tây Ban Nha thi đấu xuất thần và đẳng cấp hơn.

Nếu như người Đức chọn Trochowski đá thay Mueller bị treo giò còn các vị trí khác vẫn không có gì thay đổi so với trận thắng Argentina thì HLV Del Bosque thay thế F.Torres bằng tài năng trẻ đang thi đấu cho Barcelona, Pedro. Khi trận đấu đang có phần tẻ nhạt bởi cả Đức lẫn Tây Ban Nha đều rất thận trọng thì “kẻ đóng thế” Torres đã làm nên sự bất ngờ. Phút thứ 7, Pedro có pha chọc khe tinh tế để Villa băng xuống đối mặt với Neuer nhưng thủ môn người Đức đã dũng cảm lao ra cản phá.

Ít phút sau, NHM Tây Ban Nha lại có dịp tiếc nuối khi Iniesta tạt bóng rất đẹp từ cánh phải vào để Puyol đánh đầu cận thành trong tư thế khá thoải mái nhưng bóng đi vọt xà. Trong khi đó, HLV Joachim Loew đã cho các học trò triển khai lối đá phòng ngự, phản công quen thuộc. Thường xuyên có tới 5-6 cái bóng áo trắng có mặt trước khung thành của Neuer mỗi khi Tây Ban Nha tấn công để hạn chế tối đa các khoảng trống nguy hiểm; chính vì thế, các cơ hội của Tây Ban Nha đã bị hạn chế rất nhiều. Không những vậy, Mannschaft đã lấy lại được thế trận và có những cơ hội nguy hiểm ở nửa sau hiệp một.

Phút 31, Trochowski sút xa nguy hiểm buộc thủ thành của Tây Ban Nha phải bay người cứu thua. Điều đáng kể hơn cả là các cầu thủ ĐT Đức thi đấu hết sức khoa học. Hệ thống phòng ngự của Đức được tổ chức có chiều sâu và các khoảng không gian trước khung thành Neuer luôn được lấp đầy bởi số đông cầu thủ áo trắng. Chính vì thế, 45 phút đầu tiên kết thúc vẫn chưa có được bàn thắng nào được ghi cho cả hai đội và nó đã phản ánh đúng thế trận trên sân.

Hiệp hai được bắt đầu cũng giống như những gì đã diễn ra trong hiệp một khi Tây Ban Nha là đội cầm nhiều bóng hơn, chơi lấn lướt và có những cơ hội thực sự nguy hiểm. Sự cơ động của tuyến tiền vệ với những Xavi , Alonso và đặc biệt là Iniesta cũng như sự hỗ trợ từ Pedro khiến cho hàng thủ của ĐT Đức không ít lần chao đảo.

Việc không tiếp cận được khung thành cả Neuer, các cầu thủ xứ đấu bò tìm cách thử vận may bằng các cú sút xa từ ngoài vòng cấm nhưng cả Xabi Alonso và David Villa đều không thể thành công. Đến phút 57, NHM xứ đấu bò không khỏi tiếc nuối khi La Seleccion tạo ra hai cơ hội liên tiếp. Đầu tiên là cú sút xa khá căng từ ngoài vòng cấm của Pedro buộc Neuer phải nhoài người phá bóng. Ngay sau đó, Iniesta đột phá cực kỳ táo bạo xuyên phá qua nhiều hậu vệ áo trắng rồi tạt bóng cắt ngang khung thành nhưng David Villa không thể chạm bóng để ghi bàn vào lưới trống.

Mải miết tấn công, Tây Ban Nha suýt chút nữa đã phải trả giá nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Iker Casillas . Phút 70, Mannsachaft có pha phản công phản công sắc bén đưa bóng tìm đến vị trí của cầu thủ mới vào thay người Toni Kroos. Thế nhưng, ở một tư thế trống trải, Kroos đã không thắng được “Thánh Iker”. Khi NHM Đức chưa hết tiếc nuối thì lưới của thủ thành Neuer đã rung lên. Phút 73 của trận đấu, trung vệ Puyol đã dũng mãnh băng vào đánh đầu sau quả phạt góc của Xavi găm bóng thẳng vào khung thành khiến Neuer dù đã bay người nhừn không thể cản phá!

Trong những phút còn lại của trận đấu, ĐT Đức đã chiến đấu quả cảm và kiên cường nhưng những tài năng trẻ của Mannschaft đã không thể một lần xuyên thủng lưới Iker Casillas. Còn với Tây Ban Nha, nếu như Pedro cũng như Torres cùng các đồng đội tận dụng tốt cơ hội trong những pha phản công cuối trận thì La Seleccion đã có thêm ít nhất 1 bàn. Dù vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 đủ cho Tây Ban Nha tiến thẳng đến trận chung kết World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của mình!

Ghi bàn: Puyol (73’)

Đội hình thi đấu:

Đức:
Neuer; Lahm, Friedrich, Mertesacker, Boateng; Khedira, Schweinsteiger; Trochowski, Oezil, Podolski; Klose
Tây Ban Nha: Casillas, Ramos, Pique, Puyol, Capdevila; Busquets, Alonso; Iniesta, Xavi, Pedro; Villa
 
Trần Quang

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.