feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chủ tịch Bayern München, Karl Heinz Rummenigge đang tính cực vào cuộc để thúc đẩy sự phát triển của Bundesliga nói chung và Bayern nói riêng.

Dù là một trong những đội mạnh nhất châu Âu và kiếm tiền giỏi nhất nước Đức, nhưng doanh thu của Bayern trong mùa giải vừa qua chỉ dừng lại ở 523,7 triệu euro, kém xa một số đội bóng tại Premier League, chẳng hạn như Man United với 559 triệu euro. Điều đó cho thấy khả năng kiếm tiền của giải Ngoại hạng Anh bỏ xa giải vô địch Đức.

Bản quyền truyền hình (BQTH) của Premier League ở con số đáng mơ ước: 2,41 tỷ euro/mùa. Trong khi đó, Bundesliga chỉ thu về 2,5 tỷ euro trong 4 mùa giải theo hợp đồng hiện tại kết thúc vào năm 2017. Bản quyền truyền hình của giải vô địch Anh một mùa bằng xấp xỉ 4 mùa của giải vô địch Đức là điều mà Bayern khó chấp nhận, theo ý kiến cá nhân của Rummenigge. Ông trùm của Bayern muốn thay đổi điều đó, bằng cách cho rằng từ mùa bóng 2017/18, bản quyền của Bundesliga phải lên 1 tỷ euro/mùa.      

Rummenigge nói Bayern sẽ có biện pháp để cuộc chiến giành thêm tiền bản quyền truyền hình cho Bundesliga (cũng tức là cho Bayern) được thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, biện pháp ấy là gì thì còn phải chờ, và có một câu hỏi hóc búa rất thú vị đang đặt ra: có phải chính Bayern đang góp phần khiến Bundesliga kém hấp dẫn?

Sự thống trị của Bayern ở bóng đá Đức, cùng những chiến thắng cách biệt lớn mang tính huỷ diệt của CLB xứ Bavaria (ngay cả khi gặp đối thủ khó chơi nhất là Dortmund) càng khiến cuộc đua vô địch Đức trở nên nhàm chán, vì không đội nào cạnh tranh nổi với đội của Rummenigge.

Chắc chắn không đời nào Rummenigge muốn tự làm cho Bayern suy yếu để Bundesliga có tính cạnh tranh cao hơn. Như thế, đòi hỏi chính đáng của Bayern về bản quyền truyền hình không dễ được như ý Rummenigge. Ban tổ chức Bundesliga kém cỏi trong việc tìm kiếm cho giải những bản hợp đồng bản quyền hậu hĩnh hơn là thực tế, và nếu so với các giải đấu lớn khác thì giải vô địch Đức vẫn không thể so bì về tiền bản quyền. Một mình Bayern khó thay đổi điều đó.

Tiền BQTH của Bayern bằng 1/3 so với M.U

Ở mùa giải năm nay, Bayern nhận được 73 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình (BQTH). Trong khi con số đó với Man United là 210 triệu euro. Chỉ kiếm được số tiền BQTH bằng 1/3 so với Quỷ đỏ, đủ thấy có sự chênh lệch rất lớn giữa Bayern về “miếng bánh” truyền hình kiếm được so với Man United nói riêng và một số CLB khác tại châu Âu nói chung.


Nguồn: BÓNG ĐÁ +


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.