feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2014-09-08 um 01.02.26Đêm 7-9, phải nhờ đến bàn thắng quyết định của Thomas Müller ở phút 70, Đức mới giành được chiến thắng 2-1 trước Scotland, đội bóng đã có một hiệp hai thi đấu tưng bừng, gây khó dễ cho đội chủ nhà.

 

Tuyển Đức ra quân với nòng cốt vẫn là những gương mặt đã từng tỏa sáng tại World Cup 2014 nhưng có vài thay đổi do các cầu thủ như Lahm, Mertesacker... giã từ đội tuyển hay Schweinsteiger, Khedira... bị chấn thương. Thế Lahm bên cánh trái là Rudy còn Höwedes đá thay Mertesacker; Kramer được xếp đá cặp với Kroos ở hàng tiền vệ.

Ở phía trên, bốn cầu thủ Götze, Schürrle, Reus và Müller liên tục hoán đảo vị trí, thay nhau xâm nhập vòng cấm của Scotland. Lối đá nhanh, nhỏ kết hợp với tấn công biên của tuyển Đức đã nhanh chóng làm chao đảo hàng thủ Scotland. Chỉ trong 15 phút đầu trận, Thomas Müller đã hai lần trống trải chọn điểm rơi chính xác, nhưng đánh đầu chệch mục tiêu.

Đến lần thứ ba, vào phút 18, Müller khéo léo len vào giữa hai trung vệ Martin - Hutton của Scotland, bật cao đón quả tạt của Rudy, đánh đầu lái bóng vào góc xa, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Đức hưng phấn và thi đấu rất tưng bừng trong những phút còn lại của hiệp một. Khung thành thủ môn Marshall liên tiếp bị Reus, Götze, Kroos... bắn phá.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khá đột ngột trong hiệp hai khi Scotland trình diễn một lối chơi "không còn gì để mất", liên tiếp có những pha dốc bóng tốc độ khiến hàng thủ tuyển Đức nhiều lần bị xuyên thủng. Đặc biệt tiền đạo Naismith đã có hai cú dứt điểm khiến các cổ động viên Đức thót tim.

Đến phút 66, những nỗ lực của Scotland được đền đáp khi họ có bàn gỡ hòa 1-1. Từ pha phản công nhanh, Flecher chuyền cho Ayna bắt tốc độ vượt qua hàng thủ đang dâng cao của tuyển Đức, xâm nhập vòng cấm rồi hạ gục Neuer từ cự li gần. Ngay sau bàn thắng, Scotland suýt có bàn nâng tỉ số lên 2-1 nhưng Naismith lại xử lý không tốt trong pha bóng cuối cùng.

Khi đang thi đấu tưng bừng, sai lầm đáng trách trong hàng thủ đã khiến đoàn quân của HLV Gordon Strachan thua trận. Phút 70, xuất phát từ pha đá phạt góc, các hậu vệ Scotland có hàng loạt cú phá bóng không tốt để Müller đệm bóng ở cự li gần, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.

Trong những phút cuối trận, Scotland chỉ còn 10 người khi tiền vệ Mulgrew nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân. Cũng trong những phút cuối, Müller suýt lập được hat-trick nhưng cú dứt điểm của anh lại dội cột.

Thắng trận, nhưng niềm vui của tuyển Đức không trọn vẹn khi tiền đạo Marco Reus dính chấn thương khá nặng, phải tập tễnh rời sân khi được thay ra ở phút 90+2. Điều đáng lo hơn là anh bị đau ở đúng vị trí chấn thương mắt cá đã khiến anh phải chia tay World Cup 2014.

THẢO NGUYÊN, TTO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.