feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Mặc dù thiếu vắng các ngôi sao của Bayern Munich nhưng "Xe tăng" Đức vẫn giành thắng lợi 3-0 đầy ấn tượng trước Hungary ngay tại Budapest rạng sáng nay (30/5).

Điều đáng mừng là cả 3 bàn thắng của "Mannschaft" đều được thực hiện bởi các tiền đạo. Hầu hết các chân sút được Joachim Loew triệu tập lần này không có phong độ tốt tại mùa giải Bundesliga vừa qua.

Chấn thương khiến cầu thủ trẻ Thomas Mueller của Bayern không thể góp mặt, trong khi đó tân đội trưởng Philipp Lahm và đồng đội Bastian Schweinsteiger cũng được cất trên ghế dự bị trận này.

Tuy nhiên, chính các cầu thủ dự bị lại khát khao thể hiện mình, đem đến sinh khí mới cho "Cỗ xe tăng". Mới phút thứ 3, Lukas Podolski đã thử thách Gabor Kiraly bằng cú nã đại bác từ xa buộc thủ môn đội chủ nhà phải đẩy bóng qua xà.

Thế cân bằng bị phá vỡ sau đó 2 phút. ĐT Đức được hưởng quả phạt đền do Vilmos Vanczak đẩy ngã Per Mertesacker trong vòng cấm. Chính Podolski bước lên thực hiện thành công ghi bàn thắng thứ 38 của anh trong màu áo ĐTQG.

Khởi đầu thuận lợi, tâm lý các cầu thủ Đức hưng phấn tạo nên thế trận một chiều. Khung thành Hungary liên tục chao đảo mà nếu không có tài năng của Hungary thì cách biệt đã sớm được gia tăng.

Đức tiếp tục duy trì sức ép, các vị trí đều cố gắng thể hiện mình tốt nhất bởi đây là cơ hội cuối gây ấn tượng với HLV Loew trước khi danh sách đi Nam Phi được chốt lại.
 
Ở khu vực giữa sân, Sami Khedira chơi khá ấn tượng trong vài trò đáng ra thuộc về Michael Ballack nếu anh không dính chấn thương nặng. Tài năng trẻ Toni Kroos cũng để lại dấu ấn với cú dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách 25m.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, các chân sút áo trắng bận rộn tìm kiếm bàn thắng thứ hai song may mắn chưa mỉm cười với họ.

Trong vòng hơn 15 phút đầu hiệp hai, đội khách có năm sự điều chỉnh. Chính những dự bị như Mario Gomez và Cacau đã tạo ra đột biến bằng hai pha làm bàn chỉ trong vòng 4 phút, từ 69 đến 73.

Đầu tiên, Marko Marin kiến tạo một đường chuyền đến mép vòng cấm, Gomez khống chế bóng lập bập nhưng kịp xỉa bóng vào lưới trước khi Kiraly băng ra, nâng tỉ số lên 2-0.

Tận dụng thời điểm Hungary chưa kịp siết chặt đội ngũ, Cacau liền đặt dấu chấm hết cho đối thủ với pha dẫn bóng gần 30m rồi vượt qua nốt cả thủ môn, ấn định chiến thắng ròn rã ba bàn không gỡ.

Thế trận một chiều được duy trì cho đến phút bù giờ, khi Hungary có cơ hội gỡ bàn danh dự nhưng Marton Fulop không thắng được thủ môn Manuel Neuer.

Vào thứ Năm tới, Đức sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Bosnia Herzegovina tại Frankfurt trước khi lên đường dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội hình thi đấu:

Hungary:
Kiraly – Bodnár (Laczkó 85’), Vanczak (Elek 46’), Juhász, Bodor – Horváth, Vadócz – Huszti, Koman (Fülöp 88’), Dzsudzsák – Torghelle (Németh 61’)

Đức:
Neuer – Boateng, Mertesacker, Friedrich (Badstuber 71’), Westermann – Khedira (Aogo 46’), Kroos (Jansen 63’) – Trochowski (Marin 62’), Özil (Cacau 46’), Podolski – Klose (Gomez 63’)
 
 
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.