feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Bayern Munich và Inter Milan đã không cần phải dùng đến động tác thăm dò lẫn nhau. Ngay từ đầu trận, tốc độ lập tức được đẩy lên rất cao với những pha ăn miếng trả miếng. Trong thế trận như vậy, tất nhiên cuộc so tài giữa bộ đôi cầu thủ người Hà Lan, Wesley Sneijder và Arjen Robben ở hai chiến tuyến được mong chờ hơn cả.
 
>> Bayern Munich - Inter: Ăn ba lịch sử thuộc về ai?

Inter phải cần đến 18 phút đầu tiên mới có được tình huống nguy hiểm thực sự khi Sneijder đá phạt buộc thủ môn Hans Joerg-Butt phải trổ tài cản phá. Phía bên kia, Bayern dù kiểm soát bóng tốt hơn với sự nổi bật của Robben nhưng lại rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Rốt cuộc, khi không thể chuyển hoá được ưu thế này, đội bóng Đức phải trả giá đắt. Chỉ bằng 3 đường chuyền, Inter đã tạo nên sự khác biệt. Từ đường phát bóng của thủ môn Julio Cesar, Milito phối hợp với Sneijder vượt qua các hậu vệ đối phương và làm quá tốt trong pha đối mặt với Butt. Lẽ ra, bộ đôi Sneijder - Milito còn có thể làm được nhiều hơn thế khi tiền vệ người Hà Lan sút bóng trúng vị trí thủ môn Butt sau đường kiến tạo như đặt của đồng đội. Rõ ràng, lợi thế dẫn bàn đã giúp Inter trở nên nguy hiểm hơn trong những pha phản công vào thời điểm đội bóng Đức nôn nóng dâng cao.

Điều ngạc nhiên là chỉ vài giây sau khi hiệp 2 bắt đầu, Bayern đã có cơ hội san bằng tỷ số. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ Thomas Muller lại không thắng được Julio Cesar trong pha đối mặt. Inter cũng nhanh chóng đáp trả với pha phản công và vẫn Milito là người kiến tạo để Goran Pandev dứt điểm hiểm hóc mà chỉ có pha bay người cản phá ngoạn mục của Butt mới giúp Bayern tránh được bàn thua.


Hơn 30 phút cuối là khoảng thời gian để Inter chứng tỏ khả năng phòng ngự của mình trước sức ép ngày càng lớn từ Bayern. Vào thời điểm “Hùm xám” tăng cường thêm tiền đạo thứ ba, họ đã thực sự kém may mắn bởi Julio Cesar tiếp tục làm nản lòng cơ hội mười mươi của Muller. Trong khi đó, Robben với cú sút chân trái sở trường dù hiểm hóc đến bao nhiêu vẫn không thể khuất phục nổi thủ môn người Brazil.


Bayern bất lực tìm kiếm bàn thắng, nhưng Inter thì không. Vũ khí phản công tiếp tục đem lại hiệu quả khi Milito có màn độc diễn, đánh bại cả Daniel van Buyten lẫn Butt, hoàn tất cú đúp cho mình. Tất cả đã được định đoạt, những nỗ lực tột cùng của Bayern không thể ngăn cản được Inter hoàn tất cú ăn ba vĩ đại. Nerazzurri lên ngôi vô địch sau 45 năm mòn mỏi chờ đợi. Vinh quang thuộc về Jose Mourinho và các học trò.

Đội hình thi đấu:


Bayern: Butt; Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber; Robben, Van Bommel, Schweinsteiger, Altintop (Klose 63’); Olic (Gomez 74’), Mueller.


Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, 6-Lucio, Chivu (Stankovic 68’); Zanetti, Cambiasso, Sneijder; Eto'o, Milito (Materazzi 90’), Pandev (Muntari 79’).
 
 

Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Inter Milan ngập tràn cảm xúc ngày đăng quang...
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Mourinho tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử...
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Milito là chìa khoá mở cánh cửa tới thiên đường...
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Mọi nỗ lực và cố gắng trong cả mùa giải đã được đền đáp...
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Xen lẫn niềm vui của Inter là nỗi buồn của người Munich
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Chiến thắng giúp thành Milan mở hội cờ hoa...
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Những người hùng của Inter Milan
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Tân vương của Châu Âu
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
Zanetti cho thấy anh vẫn thừa khả năng để gặt hái những danh hiệu
Inter Milan đăng quang và Mourinho lại khóc...
...Còn Mourinho thì đã khóc

 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.