feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong ngày cuối tuần tại Alexanderplatz (Berlin), một thanh niên 20 tuổi đã bị tấn công và tử vong bởi một nhóm những kẻ say rượu. Thủ phạm hiện vẫn đang bỏ trốn.

Hoa hồng trắng và rất nhiều nến đã được thắp kể từ chiều ngày thứ hai (15.10.2012), đối diện lối vào của quán cà phê Lampe trên phố Rathausstrasse (quận Mitte). Những bông hoa tưởng nhớ nạn nhân là một thanh niên 20 tuổi, theo cảnh sát Berlin cho biết tên là Jonny, bố người Đức và mẹ người Thái Lan, tử vong sau một vụ tấn công tàn bạo vào đêm chủ nhật tại Alexanderplatz. Sau đó, nạn nhân đã đưa đến bệnh viện Vivantes (quận Friedrichshain) để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nên nạn nhân đã không thể qua khỏi mặc dù đã được các bác sỹ tận tình cứu chữa.

Sự việc xảy ra như sau: Tối chủ nhật, Jonny đã tới dự sinh nhật của một người bạn tại một quán bar ở Alexanderplatz. Sau khi uống nhiều rượu, cậu ta đã rời quán bar vào khoảng 4h sáng với người quen. Jonny đã có xô xát với một nhóm gồm 7 người, mà theo các nhân chứng kể lại, có thể là người Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Ả Rập. Chúng đã uống rất nhiều rượu trong một quầy bar gần đó. Nạn nhân đã bị đánh rất nhiều vào đầu, vào mặt và bị mất rất nhiều máu. Sau khi xảy ra án mạng, nhóm người trên đã bỏ trốn và hiện đang bị cảnh sát truy nã gắt gao.

Alexanderplatz là một trong những trung tâm giao thông và mua sắm của Berlin. Trung bình mỗi ngày có khoảng 300.000 lượt người qua lại nơi đây. Alexanderplatz cũng là nơi tương đối phức tạp về trật tự an ninh. Năm 2011 có khoảng 60 vụ cướp giật và thủ phạm đa số là những kẻ nghiện rượu và vô gia cư. Để đảm bảo an ninh cho khu vực, chính quyền thành phố đã chi ra 5 triệu euro cho việc lắp thêm đèn cao áp ban đêm, cắt bỏ bớt những bụi cây che khuất tầm nhìn, gắn thêm các camera giám sát ở bến tàu và trên phố, tăng cường cảnh sát tuần tra ban đêm. Tuy vậy, không phải tất cả các giải pháp đều có hiệu quả tuyệt đối mà quan trọng là các bạn trẻ phải biết cách kiềm chế bản thân và tự bảo vệ mình.

  • Phóng viên TC Hương Việt tại Berlin, tapchihuongviet.eu

Bình luận   

+1 #2 Nguyen Huu Hop 59:14 16-10-2012
Xin chia buồn cùng gia đình cháu
Cầu chúc cho cháu được siêu thoát và an lành trên cõi vĩnh hằng
Trích dẫn
+1 #1 Nỗi buồn xa quê 03:01 16-10-2012
Xin chia buồn với gia đình người bị hai :( cầu cho cháu sớm được siêu thoát
Trích dẫn

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.