feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đằng sau Megaupload là một ông chủ đang bị buộc tội vi phạm bản quyền, rửa tiền và là tay chơi khét tiếng.

Kim Schmitz  - năm nay mới 37 tuổi, nặng 136 kg, đang bị buộc tội vi phạm bản quyền trị giá lên tới 175 triệu USD. Sự kiện Megaupload bị Hoa Kì "sờ gáy" và Kim bị bắt tại New Zealand theo đề nghị của nhà chức trách Hoa Kì, không phải là lần đầu tiên anh ta gặp rắc rối với luật pháp.

Được biết đến với cái tên "hacker nổi tiếng nhất nước Đức", năm 1998, Kim bị kết án 2 năm tù treo về việc ăn cắp các bí mật thương mại, bẻ khoá ngân hàng và đánh cắp hàng chục nghìn USD.

Sau khi bị tuyên án, Kim Schmitz đổi tên thành Kim Dotcom và lập ra công ty Data Protect - một công ty bảo mật. Năm 2000, các trang web .com bùng nổ và Kim bán 80% cổ phần của công ty để trở thành một triệu phú, năm 2001 công ty này bị phá sản.

Tháng 10/2001, Kim nổi tiếng với việc hack vào các ngân hàng Ả Rập để tìm kiếm các thông tin liên quan đến trùm khủng bố Osama Bin Laden và chuyển các tài liệu cho FBI (Mỹ), người này cũng tuyên bố sẽ thưởng cho bất kì ai bắt được Bin Laden 10 triệu USD.

Tạo dựng được danh tiếng, Kim mua hàng trăm nghìn USD cổ phần tại trang mua sắm trực tuyến Letsbuyit.com trong tình trạng website này gần như phá sản. Kim tuyên bố sẽ đầu tư hàng chục triệu USD vào đây - cổ phiếu tăng vọt và anh ta bán sạch cổ phiếu mình đã mua để thu lời hơn gần 2 triệu USD.

Các nhà trức trách Đức đã tóm cổ Kim khi anh ta đang du hí tại Bangkok vào năm 2002 và truy tố Kim tội danh thực hiện các giao dịch nội gián, Kim bị xử án treo.

Năm 2005, Kim tiếp tục nhận được sự chú ý với vai trò là người sáng lập trẻ của Megaupload, trang web chia sẻ dữ liệu cho người dùng khắp toàn cầu có trụ sở đặt tại Hồng Kông. Megaupload nhanh chóng thành công rực rỡ và trở thành trang chia sẻ dữ liệu hàng đầu mà người dùng lựa chọn.

Kim Dotcom trở thành thần tượng của hàng trăm triệu người, nhưng cũng bị nhiều tập đoàn trong lĩnh vực giải trí coi là cái gai trong mắt cần loại bỏ, bởi Megaupload đã chia sẻ nhiều tài liệu đáng lẽ ra phải trả tiền bản quyền cho các tập đoàn này.

Trước khi Megaupload bị đóng cửa, Kim Dotcom trở thành một tay chơi với việc vung tay mua hàng loạt ô tô đắt tiền, trở thành hội viên của câu lạc bộ siêu xe Gumball, phóng xe với vận tốc 320km/h và đăng video lên Youtube với nick name là Kimble.

Sau khi bị bắt, nhà chức tranh đã thu giữ 20 ô tô của Kim từ ngôi biệt thự đắt tiền nhất của New Zealand - Chrisco, biệt thự này bị nghi ngờ được Kim mua từ năm 2010.

Các loại xe bị thu giữ bao gồm Rolls-Royce Phantom, Mercedes AMG... ngoài ra Kim còn sở hữu du thuyền và nhiều "đồ chơi" đắt đỏ khác.

Nếu bị kết tội,  Kim Schmitz sẽ phải đối mặt với 20 năm tù giam.

  • Cường Cao, VTC


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.