feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức truy lùng nhóm phát xít mới gây ra 'thảm sát Kebab'Các nhà chức trách Đức đang tiến hành điều tra và kêu gọi cộng đồng giúp đỡ truy bắt một phần tử Phát xít mới - hung thủ sát hại 10 người vô tội.

Người đứng đầu Văn phòng Công tố viên Liên bang đã ra lời yêu cầu cộng đồng hỗ trợ chính phủ khi có bất cứ thông tin nào liên quan đến các hung thủ. Ông cho biết, nhóm hung thủ gồm 3 người, sử dụng nhiều tên gọi khác nhau, chứng minh thư giả và thuê trọ tại nhiều địa điểm. Người đứng đầu cơ quan chức năng cũng khẳng định, để duy trì cuộc sống lẩn trốn, các hung thủ bắt buộc phải có sự giúp đỡ từ bên ngoài.

Sự tồn tại của băng đảng "Thế giới ngầm" được đưa ra ánh sáng khi các cơ quan chức năng phát hiện ra thi thể 2 thành viên đã tự sát và 1 thành viên khác đến cảnh sát đầu thú. Ngoài ra có 3 bị cáo khác cũng có liên quan đến những người đã bị bắt giữ.

Đức truy lùng nhóm phát xít mới gây ra 'thảm sát Kebab'
Những vũ khí thu được tại hang ổ của băng nhóm Phát xít mới. (Ảnh: BBC) 

Những phần tử này được cho là đã bắn chết 10 dân thường, trong đó chủ yếu là các chủ cửa hàng người nước ngoài. Bên cạnh đó chúng cũng thực hiện 14 vụ cướp ngân hàng để phục vụ cho các hoạt động của mình và 2 vụ đánh bom tại Köln.

Các nhà chức trách hiện vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng nhằm tìm hiểu xem các phần tử Phát xít mới này có liên quan đến vụ việc nào khác không. Tại cuộc họp báo chung, Văn phòng cảnh sát hình sự và Văn phòng công tố viên Liên bang đã cho truyền thông thấy những vũ khí tịch thu được tại hang ổ của các phần tử này.

Cơ quan điều tra cho biết họ đang tìm kiếm những thông tin về 3 thành viên còn lại, nơi chúng đã sống, những người chúng đã tiếp xúc, những phương tiện chúng đã thuê để di chuyển. Tất cả mọi người có trách nhiệm phải cung cấp thông tin khi bắt gặp chúng ở bất cứ nơi đâu. Nếu như mọi người sợ bị trả thù thì có thể cung cấp dưới dạng tin nặc danh hoặc thông qua các linh mục, cha xứ.

Đức truy lùng nhóm phát xít mới gây ra 'thảm sát Kebab'
Uwe Boehnhardt và Uwe Mundlos 2 người đã chết được tin là thành viên của "thế giới ngầm". (Ảnh: BBC) 
Nhóm đối tượng này được cho là bắt đầu đi vào hoạt động ngầm của mình vào năm 1998. Từ năm 2000 đến 2006, chúng bị cáo buộc thực hiện hàng loạt vụ giết người trên toàn lãnh thổ nước Đức, mục tiêu chủ yếu vẫn nhằm vào những chủ hàng người nước ngoài. Ít nhất đã có 8 nạn nhân là người đến từ Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. 
Những vụ giết người trước kia thường được gọi dưới một cái tên khác là "Thảm sát Kebab", do đa số nạn nhân là chủ cửa hàng bán Kebab, một món ăn phổ biến tại Đức. Chỉ sau khi nhóm "Thế giới ngầm" bị phát hiện, cơ quan chức năng mới tìm ra mối liên hệ giữa tổ chức này với những vụ án mạng trước kia.
    Đức truy lùng nhóm phát xít mới gây ra 'thảm sát Kebab'
     Beate Zschaepe, người bị cáo buộc là thành viên thứ 3 của băng đảng Phát xít mới. (Ảnh: BBC) 
Vào tháng 4/2007, nữ cảnh sát 22 tuổi Michele Kiesewetter đã bị bắn chết tại thị trấn Heilbronn, phía Tây nước Đức và một đồng nghiệp nam khác bị thương nặng. Sau này khi phát hiện ra một DVD của nhóm "Thế giới ngầm", trong đó thú nhận 10 vụ giết người thì dư luận mới biết vụ tấn công cảnh sát là do chúng gây ra.
Người dân Đức đã đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh việc vì sao hoạt động của băng đảng tàn bạo này lại không hề bị phát hiện trước đây, đặc biệt là một số cá nhân trong đó có dính dáng đến cơ quan an ninh. 

Những phát hiện mới đây đã khơi lại luồng dư luận đòi xóa bỏ Đảng Dân chủ Quốc gia (NPD), đảng cánh hữu mà một trong những nghi phạm hiện tại từng là lãnh đạo cấp cao.

Hiện tại Đảng này không đạt được thành công trong cuộc bầu cử Liên bang, tuy nhiên vẫn có đại diện trong cả 2 viện của Cộng hòa Liên bang Đức.
  • Tùng Đinh, VTC

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.