feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một khách du lịch người Đức có thể đã bị đồng loại ăn thịt trong chuyến du lịch tới một hòn đảo ở phía nam nước này.

Những mẩu xương cháy vụn tìm thấy trong đám tro tàn từ một cuộc lửa trại được tin chính là của Stefan Ramin, một cố vấn kinh doanh 40 tuổi.
 
Được biết ông Stefan Ramin đã thu xếp một chuyến săn dê trong rừng khi thả neo thuyền tại hòn đảo Nuku Hiva, Polynesia thuộc Pháp.

Heike Dorsch, 37 tuổi, bạn gái của ông Stefan Ramin cho biết cô nhìn thấy ông đi cùng với một hướng dẫn viên địa phương có tên Henri Haiti. Và sau đó chỉ có vị hướng dẫn viên trở về và nói rằng: “Đã xảy ra một vụ tai nạn. Ông ta cần sự giúp đỡ”.
 
Stefan Ramin và bạn gái

Heike Dorsch tất tả chạy vào rừng nhưng cô chưa kịp hành động thì Haiti trói cô vào cây và giở trò đồi bại. Cô vẫy vùng bỏ chạy và vài giờ sau đó chuyện đã đến tay các nhà chức trách. Công cuộc tìm kiếm Stefan Ramin dai dẳng suốt 1 tuần.
 
Đến cuối tuần trước, một đội cảnh sát 20 người đã tìm thấy tro tàn của một cuộc cắm trại trong một thung lũng. Giữa đám tro là những mẩu xương, trong đó có xương hàm, răng và những mẩu kim loại bị nung nóng.

Các nhà điều tra tin rằng “một người đã bị cắt ra làm nhiều mảnh và đã bị đốt trụi”.

Hướng dẫn viên Haiti bỗng dưng mất tích. Hải quân Pháp cũng đang phối hợp để truy tìm tung tích của y.

Phần xương thu được đã được đưa đến một bệnh viện ở Papeete, thủ đô của Polynesia và chuyển đến Paris để làm xét nghiệm ADN để chứng minh đó có phải của ông Stefan Ramin.

Vào năm 2008, ông Ramin, người Haselau, Schleswig-Holstein, thuộc miền Bắc nước Đức bắt đầu chuyến đi vòng quanh thế giới với bạn gái, cô Dorsch bằng một chiếc thuyền buồm nhỏ.

Trên Facebook, ông liệt kê những sở thích hàng đầu của mình là du lịch, lái thuyền buồm, lướt ván, lặn, nhảy cầu…đều là những hoạt động ít nhiều liên quan đến nước.

Cặp đôi này rất chăm viết blog để cập nhật tình hình chuyến đi cho bạn bè và người thân.

Tháng trước họ thả neo tại Nuku Hiva, hòn đảo lớn nhất trên quần đảo Marquesas, nơi xuất hiện nhiều lời đồn thổi về những kẻ ăn thịt người suốt nhiều thế kỷ qua. 

Người đứng đầu cuộc điều tra, ông José Thorel, đã không loại trừ khả năng những mẩu xương có thể là của Ramin, nhưng ông khẳng định rằng phải mất vài tuần mới có kết quả phân tích ADN.

Tờ Bild của Đức cho rằng hướng dẫn viên Haiti bị nghi là một kẻ “ăn thịt người”.



Stefan Rami - một khách du lịch người Đức đang nghi ngờ bị ăn thịt

 
Tờ Bild của Đức cho rằng Haiti bị nghi là một kẻ “ăn thịt người”
 
 
Báo cáo từ hòn đảo, cho biết thêm: “Tàn tro nằm rải rác trong một khu vực vài mét vuông. Tro có mùi thịt cháy, xung quanh đống lửa quần áo đã bị phân tán.  Một công tố viên cho rằng có khả năng Ramin đã bị sát hại bởi một kẻ ăn thịt người và một phần cơ thể ông đã bị chúng ăn mất”.
 
Hiện chưa rõ bà Dorsch có định tiếp tục ở lại trên hòn đảo hay muốn trở về nhà ở Đức.
 
Nuku Hiva – hòn đảo với 2.000 người từng xuất hiện trong những câu chuyện của Herman Melville, nhà văn nổi danh với truyện Moby Dick.
 
Đảo Nuku Hiva
 
Ngoài những bộ phim kinh dị, thì việc ăn thịt người là điều khó tin trong thế giới hiện đại. Bộ lạc Korowai ở Papua New Guinea là một tron những bộ lạc cuối cùng vẫn còn tục ăn thịt người. Bộ lạc này còn khoảng 3000 người, sống trong một khu vực cách biệt, và sự tồn tại của nó mãi đến năm 1970 mới bị phát hiện. Mặc dù chưa được xác minh, nhưng bộ lạc này thường ăn não người khi nó vẫn còn ấm.
  • Đỗ Quyên (Theo NLD, Daily Mail)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.