feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhà điều tra Đức đã tình cờ phát hiện các tài khoản ngân hàng của cựu trùm dầu mỏ Nga Khodorkovsky, người hiện đang phải ngồi tù, và các thành viên gia đình ông ta trong cuộc đột kích nhằm vào một ngân hàng Thuỵ Sỹ.

Theo tờ Sueddeutsche Zeitung của Đức số ra ngày hôm nay, cuộc đột kích nhằm vào văn phòng tại Munster của ngân hàng Thuỵ Sỹ Julius Baer. Trong cuộc đột kích họ đã kiểm tra các dữ liệu của ngân hàng này để xác định những khách hàng trốn thuế.

Các tài khoản ngân hàng của Khodorkovsky tổng cộng có 15 triệu euro.

Đức đã tiến hành điều tra hình sự đối với Khodorkovsky từ nhiều tháng trước về tội rửa tiền. Tuy nhiên tờ báo không cho biết liệu cuộc đột kích và cuộc điều tra có liên quan đến nhau hay không.

Vào cuối năm 2010, Khodorkovsky, cựu lãnh đạo tập đoàn dầu khí Yukos và đối tác làm ăn Platon Lebedev mỗi người bị kết án 14 năm tù vì tội biển thủ dầu và rửa tiền. Án này bao gồm cả 7 năm họ đã bị giam, hầu hết là ở Chita, miền đông Siberia.

Khodorkovsky và Lebedev mới đầu bị toà tuyên phải ngồi tù cho đến năm 2017, tuy nhiên vào ngày 24/5, toà án thành phố Mátxcơva ra phán quyết hai người này sẽ được thả tự do vào năm 2016, sau khi toà giảm tổng số năm ngồi tù từ 14 xuống 13.

  • Phan Anh Theo Dantri, Ria Novostia


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.