feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thứ 3 tuần qua, bang Schleswig-Holstein ở phía Bắc nước Đức đã dỡ bỏ quy định hạn chế vùng đi lại đối với những người xin tị nạn (Residenzpflicht).

Theo quyết định này, những người xin tị nạn sẽ được phép tự do đi lại trên toàn bang mà không cần xin phép. Trước đây, những người này chỉ được phép đi lại trong một khu vực nhất định như một thành phố hoặc một vùng (Kreis). Nếu muốn đi ra khỏi khu vực quy định, họ phải xin giấy phép đặc biệt của sở ngoại kiều địa phương.

Chính phủ liên minh giữa CDU và FDP của bang cho biết, mặc dù vậy, không có nghĩa là người xin tị nạn được phép lựa chọn nơi sinh sống của họ. Điều này nhằm tránh gây xáo trộn trong các khu trại tị nạn.

Theo Bộ trưởng hoà nhập Emil Schmalfuß, việc dỡ bỏ nhằm mục đích tạo cơ hội tìm việc làm, tham gia các hoạt động xã hội và hoạt động hàng ngày của người xin tị nạn, trong khuôn khổ luật pháp cho phép.

Quy định mới đã được bà Antje Jansen, người phát ngôn về chính sách hoà nhập của đảng Cánh tả ở Schleswig Holstein hoan nghênh: "Quy định về vùng đi lại rõ ràng đã vi phạm quyền di chuyển của con người. Và nay nó đã được dỡ bỏ, đó là điều tích cực. Trong thời gian tới, cần phải xoá bỏ quy định đi lại trên toàn liên bang".

Như vậy, cho đến nay, đã có các bang sau đây dỡ bỏ Residenzpflicht: Berlin, Brandenburg, Sachsen Anhalt, Nordrhein Westfalen, Bremen, Schleswig Holstein, Sachsen (chỉ với người đang được tạm dung).

  • Theo TuanTinTuc

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.