feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một phát ngôn viên Quốc hội Đức (Bundestag) ngày 15/5 xác nhận các hacker không xác định được danh tính vừa tấn công hệ thống máy tính của Hạ viện, theo hãng tin Reuters.

 

Phiên bản điện tử của tạp chí Đức Der Spiegel trước đó đưa tin mạng dữ liệu nội bộ của cơ quan trên đã bị tấn công. Tờ báo cho biết các chuyên gia đã phát hiện những dấu hiệu đầu tiên của vụ xâm nhập cách đây vài ngày.

Gần như cùng lúc, các chuyên gia thuộc Cơ quan Tình báo Nội địa của Đức (BfV) và trung tâm phòng vệ mạng của chính phủ đã ghi nhận âm mưu trên và báo động cho bộ phận quản lý hành chính của Bundestag, tờ báo Đức tiết lộ thêm.

“Có một vụ tấn công vào hệ thống IT của Bundestag”, phát ngôn viên Quốc hội Eva Haacke thông báo. “Các chuyên gia của Bundestag và Văn phòng An ninh Thông tin Liên bang Đức (BSI) đang xử lý vụ việc”.

Vụ việc trên xảy ra tiếp sau vụ tấn công hồi tháng 1/2015 nhằm vào các website của chính phủ Đức, bao gồm Văn phòng Thủ tướng Angela Merkel.

Một nhóm hacker người Nga sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công và cho biết phản đối sự ủng hộ của Berlin đối với Ukraine, nước đang lâm vào cuộc khủng hoảng kéo dài kể từ sau khi Tổng thống thân Moscow Viktor Yanukovych bị lật đổ vào tháng 2/2014.

pcworld


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.