feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà chức trách Đức yêu cầu Google cho phép người dùng kiểm soát chặt hơn về dữ liệu trực tuyến của họ.

Cơ quan bảo vệ dữ liệu Hamburg, một trong những tổ chức hàng đầu của Mỹ, trong một phán quyết tuyên bố Google phải có sự chấp thuận của người Đức trước khi sử dụng dữ liệu của họ để tạo các tài khoản cá nhân trên mạng xuyên suốt các dịch vụ như email, tìm kiếm, Android.

Theo cơ quan này, việc Google thu thập dữ liệu trực tuyến mà không được sự cho phép của người dùng có thể làm lộ thông tin tài chính, tình trạng hôn nhân và xu hướng giới tính của mỗi cá nhân, một thứ bị cấm trong luật pháp Đức. Nói cách khác, các thông tin này giúp Google vẽ lên bức chân dung chi tiết về một người cụ thể.

Nếu không tuân thủ, Google có thể đối mặt án phạt tối đa 1 triệu euro. Trả lời trước vấn đề này, phát ngôn viên hãng tìm kiếm internet lớn nhất thế giới cho biết đã hợp tác với nhà chức trách để giải thích rõ chính sách bảo mật và đang nghiên cứu yêu cầu của họ để xác định bước đi tiếp theo. Google có một tháng để phản hồi lại phán quyết của Đức.

Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi thách thức gần đây mà Google gặp phải. Tại Pháp, nhà chức trách nước này phạt Google 150.000 euro vì theo dõi và lưu trữ thông tin người dùng. Công ty bị Ủy ban châu Âu kiện chống độc quyền hay bị tòa án châu Âu buộc phải xóa bỏ các đường liên kết dẫn đến cá nhân cụ thể trong kết quả tìm kiếm theo cái gọi là “quyền được lãng quên”.

Đơn kiện của Đức liên quan đến thay đổi trong chính sách quyền riêng tư của Google năm 2012, cho phép công ty thu thập dữ liệu người dùng thông qua các dịch vụ trực tuyến. Như một phần của thay đổi, Google có thể có được thông tin vị trí khi người dùng sử dụng dịch vụ của họ như Google Maps. Google còn quét tài khoản Gmail để lọc tin spam và phục vụ cho mục đích quảng cáo tốt hơn.

Trước đó, Google từng phải nộp phạt 190.000 USD tại Đức vì thu thập thông tin người dùng qua mạng Wi-Fi không được mã hóa. Từ đó đến nay, theo ủy viên dữ liệu của Hamburg, công ty chưa thực hiện thay đổi đáng kể nào để cấp quyền kiểm soát tốt hơn cho người dùng.

LAM NGỌC, ND


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.