feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Tư pháp Đức, Heiko Maas, kêu gọi Google minh bạch hơn bằng cách tiết lộ thuật toán xếp hạng kết quả tìm kiếm.

 

Đây là điều không thể xảy ra. Thuật toán là trái tim của Google, là ngọn nguồn của sức mạnh và sự giàu có của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới. Google không bao giờ muốn trao nó cho ai khác. Chắc chắn, Tổng Giám đốc Larry Page sẽ phải đấu tranh đến hơi thở cuối cùng vì điều này.

Trong cuộc phỏng vấn với Financial Times, ông Maas giải thích nước Đức không vui vẻ gì trước các hành động của gã khổng lồ tại châu Âu và muốn hãng công bố chi tiết thuật toán tìm kiếm để bảo vệ người tiêu dùng.

Google Search vẫn là lĩnh vực quan trọng nhất trong việc kinh doanh của Google, quảng cáo từ nền tảng này chiếm phần lớn trong doanh thu thường niên. Nhưng nay, lợi dụng sức ép từ vụ kiện chống độc quyền, Đức lại yêu cầu Google phải công khai phương thức các website được xếp hạng trên Google Search.

Google phản đối yêu cầu này, khẳng định nếu làm theo đồng nghĩa với việc tiết lộ bí mật kinh doanh và mở cửa dịch vụ cho những kẻ chuyên đi spam.

Liên minh châu Âu (EU) đã mất 4 năm để cố gắng phá vỡ thế thống trị của Google trong lĩnh vực tìm kiếm Internet tại đây. Theo Wall Street Journal, Google xử lý hơn 90% tìm kiếm web tại châu Âu, cao hơn tỉ lệ 68% tại Mỹ. EU liên tiếp buộc Google phải nhượng bộ khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Nỗ lực đáng chú ý nhất là luật “quyền được lãng quên”, theo đó các cá nhân tại EU có thể bắt Google gỡ bỏ kết quả các trang web về họ.
 
Du Lam (Theo BI)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.