feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Gần 2 tuần sau World Cup 2014, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) bỗng vướng vào một vụ kiện trị giá nhiều triệu euro quanh logo của họ.

 

Nhờ chức vô địch World Cup 2014 giành được ở Brazil, các sản phẩm lưu niệm liên quan đến đội tuyển Đức bán rất chạy tại nhiều cửa hàng thể thao. Riêng với DFB, họ cũng thu về nhiều triệu euro tiền bản quyền sử dụng logo của họ là một con đại bàng.

Tuy nhiên, mới đây thì chuỗi siêu thị Real lại cho rằng, logo con đại bàng là biểu tượng của nước Đức và vì thế, nó không thuộc sở hữu riêng của bất cứ tổ chức nào.

Mọi chuyện bắt đầu khi Real tung ra thị trường những sản phẩm bóng đá có logo tương tự như của DFB nhưng không trả tiền bản quyền cho DFB. Phía DFB ngay lập tức kiện chuỗi siêu thị.

Phía Real cũng không phải vừa khi họ đưa vụ việc lên Cục đăng ký thương hiệu và phát minh của Đức đòi yêu cầu DFB bỏ logo con đại bàng vì nó cũng giống với logo được sử dụng trong huy hiệu của liên bang.

Theo luật thương hiệu của Đức, huy hiệu, cờ hay những biểu tượng quốc gia không thể được đăng ký. Dựa theo những quy định này thì Real cho rằng DFB không có quyền gì để đòi tiền bản quyền của họ.

Tuy nhiên, người phát ngôn của DFB, Ralf Kottker cho biết, “biểu tượng con đại bàng của DFB đã gắn liền với bóng đá Đức từ lâu và cần được bảo vệ.”.

Lợi thế cho DFB là họ không phải là một tổ chức tư nhân hay cá nhân riêng lẻ mà thuộc về nhà nước liên bang Đức. Nghĩa là biểu tượng của đội tuyển quốc gia phải được bảo vệ và không được xâm phạm.

Ngược lại, nếu Cục đăng ký thương hiệu và phát minh của Đức không công nhận điều này, DFB coi như sẽ mất hàng triệu euro vì mỗi chiếc áo của đội tuyển bán ra mang về cho họ 4,8 euro tiền bản quyền.

Theo Báo thể thao Việt Nam


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.