feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ba người Đức đã phóng xe máy từ quê hương của họ tới tỉnh Quảng Trị để thực hiện các hoạt động từ thiện đối với người nghèo.

Sau một hành trình dài 15.000 km bằng xe máy, ông Lothar A. Baltrusch, một nhà báo người Đức, cùng hai người đồng hành hôm nay sẽ đặt chân tới huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Nhà báo Đức xuất phát từ thành phố Schwerte thuộc vùng Ruhr tại Đức từ ngày 17/5 và đi qua các nước: Ba Lan, Latvia, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc và Lào trước khi tới Việt Nam.

Baltrusch gọi chuyến đi của ông là "Way to Huyen" (Đường đến với Huyền) nhằm thu hút sự chú ý của dư luận tới trẻ em nghèo đang sống tại vùng dự án của World Vision (Tầm nhìn Thế giới) tại huyện Triệu Phong, đồng thời gây quỹ hỗ trợ các em.

Trong thời gian tại Triệu Phong từ ngày 9-11/7, ông Baltrusch sẽ thăm Huyền, một em có hoàn cảnh khó khăn, và gia đình em. Cha mẹ Huyền đều là nông dân nghèo. Họ đang tham gia các hoạt động phát triển kinh tế do World Vision thực hiện tại địa phương. Ngoài ra, ông Baltrusch sẽ tới thăm học sinh tại trường mầm non, trung học cơ sở, trẻ khuyết tật và một số hộ gia đình tham gia các hoạt động của World Vision.

"Tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền mà tôi quyên góp cho chuyến đi tới tổ chức World Vision – tổ chức mà 4 năm trước đã giới thiệu tôi làm người bảo trợ cho Huyền - để xây dựng một trường học ở huyện Triệu Phong", ông viết trên blog cá nhân.

Baltrusch cho biết, ông đã quyên góp được trên 16.000 euro tại Đức. Ngày 8/5 tại Reichtag, trụ sở Quốc hội Đức ở Berlin, ông Lothar đã nhận tấm séc tượng trưng trị giá 4.000 euro từ ông Wolfgang Thierse, phó chủ tịch quốc hội Đức. Cùng ngày, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Đức, ông Bùi Ngọc Toàn, cũng gặp gỡ ông Lothar và hai người đồng hành.

Sinh năm 1962, ông Baltrusch đang làm phóng viên và biên tập viên tại đài phát thanh Antenne Unna tại Đức. Hai người bạn đồng hành với ông - Andreas Huelsmann và Hans Jurgen Weigt - đều là những người say mê các chuyến đi.

World Vision là  một tổ chức nhân đạo Cơ đốc giáo, phi lợi nhuận, hoạt động thông qua các chương trình cứu trợ và  phát triển nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng, đặc biệt là trợ giúp trẻ em, người nghèo và người gặp hoàn cảnh khó khăn.

  • Chí Linh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.