feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nữ nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott.Mona Asuka Ott sẽ diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối 12/6 trong chương trình Hòa nhạc Hennessy lần thứ 17.

Thần đồng nhạc cổ điển của nước Đức là nghệ sĩ được lựa chọn biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc Hennessy năm nay. Mona Asuka Ott sẽ thể hiện những tác phẩm nổi tiếng như sonate số 12 dành cho Piano của nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven, Hai bản Dạ khúc cung Đô thăng thứ, Op. 27 số 1 – Dạ khúc cung Rê giáng trưởng, op. 27 số 2 của Frédéric Chopin hay Điệu Valse Mephisto số 1 của Franz Liszt…

Nữ nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott.
Nữ nghệ sĩ dương cầm Mona Asuka Ott.

Mona Asuka Ott sớm thể hiện sở thích về âm nhạc cổ điển ngay từ nhỏ. Lên 4 tuổi, cô đã là khách mời biểu diễn trong cuộc thi âm nhạc của khu dân cư Munich. Năm 11 tuổi, cô xuất hiện trên truyền hình với tư cách bạn diễn song tấu cùng cố nghệ sĩ – nhạc trưởng Marcello Viotti và Dàn nhạc Giao hưởng Đài phát thanh Munich khi chơi tác phẩm Ma mère l’oy của Ravel. Chương trình này đã được phát sóng một vài lần trên truyền hình Đức.

Chương trình độc diễn ra mắt lần đầu tiên của cô tại Liên hoan Piano Ruhr vào năm 2008 đã khuấy động sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Tờ báo Westdeutsche Allgemeine Zeitung của Đức nhận xét: “Nghệ sĩ piano trẻ hâm nóng bầu không khí với sự hứng khởi nhưng rất nhanh sau đó đã cho thấy phía sau nhiệt huyết mạnh mẽ và sôi nổi là một sự nắm bắt sắc sảo về những điều hàm chứa giữa các nốt nhạc và một sự cảm nhận nhạy bén về nhịp độ”. Bản ghi âm chương trình biểu diễn sau đó đã được Liên hoan Piano Ruhr phát hành như một đĩa CD khắc họa chân dung nghệ sĩ trẻ Mona Asuka Ott.

Mona Asuka Ott là nhân vật chính của Hennessy Concert 17 diễn ra tại Hà Nội vào tối 12/6.
Mona Asuka Ott là nhân vật chính của Hennessy Concert 17 diễn ra tại Hà Nội vào tối 12/6.

Cô gái tài năng của nước Đức có buổi biểu diễn cùng dàn nhạc lần đầu khi cô 13 tuổi tại Liên hoan piano quốc tế Junge Meister ở Lindau. Sau lần ra mắt này, cô nhanh chóng nhận được các lời mời tham gia biểu diễn, trong đó có Dàn nhạc Giao hưởng Hong Kong, Dàn nhạc giao hưởng Munich, Dàn nhạc giao hưởng Tây Nam Đức… Cô cũng thực hiện các chương trình biểu diễn độc tấu tại Liên hoan Piano Ruhr, Liên hoan La Roque d’Anthéron, Liên hoan Mecklenburg-Vorpommern, Liên hoan Kissinger Sommer…

Mona Asuka Ott đã giành vô số giải nhất tại các cuộc thi quốc gia và quốc tế như Cuộc thi Grotrian Steinweg, Cuộc thi Tài năng âm nhạc trẻ toàn liên bang và cuộc thi Piano quốc tế lần thứ 4 của Hiệp hội Giảng viên Piano Quốc tế EPTA tổ chức tại Osijek, Croatia. Năm 2006, Mona nhận giải thưởng do khán giả bình chọn tại Cuộc thi Olympics Piano Bad Kissingen và tháng 2 năm 2011, cô nhận giải thưởng về thành tựu nghệ thuật của Liên hoan Âm nhạc Sommets Musicaux tại Gstaad.

sarah1[1180086080].jpg
Năm ngoái, Sarah Chang đã đem tới cho khán giả yêu nhạc cổ điển ở Hà Nội một đêm nhạc đầy cảm xúc. Ảnh: st.

Khởi nguồn từ sáng kiến của cố đạo diễn Wes Benson, Hòa nhạc Hennessy lần đầu tổ chức năm thứ nhất từ năm 1996 là chuỗi chương trình đầu tiên quy tụ những tài năng nhạc cổ điển đẳng cấp thế giới tới biểu diễn trực tiếp ở Việt Nam. Với mục tiêu đưa nhạc cổ điển đến gần với công chúng, chương trình đã bước sang năm thứ 17. Năm ngoái, thần đồng vĩ cầm Sarah Chang từng đem tới cho khán giả thủ đô một đêm nhạc ấn tượng sâu sắc với tác phẩm cổ điểnBốn mùa của Vivaldi. Năm nay, Mona Asuka Ott hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một màu sắc khác với tiếng đàn piano đầy mê hoặc.

Hennessy Concert lần thứ 17 sẽ tiếp tục được truyền trực tiếp qua màn hình lớn, đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, để chia sẻ những khoảnh khắc đẹp với những người yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội.

  • Nguyên Minh, VNE



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.