feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tạp chí danh tiếng Uwazam Rze của Ba Lan số vừa xuất bản có bìa là hình bà Thủ tướng Đức Angela Merkel mặc áo của người sống trong trại tập trung.

Trên tờ bìa, bà Merkel mặc bộ quần áo sọc đen trắng của tù nhân, đầu quấn khăn và đứng đằng sau dây thép gai. Cạnh bà là dòng tít: “Bóp méo lịch sử: Người Đức tự biến mình thành nạn nhân Thế chiến thứ II như thế nào”.

Hình ảnh này đã làm bùng lên cuộc chiến ngoại giao giữa Đức và Ba Lan. Đức cho rằng hình ảnh này bất nhã.

Ba Lan đã cáo buộc Đức bóp méo các sự kiện lịch sử và tự biến mình từ tội phạm thực sự thành nạn nhân chiến tranh.

Nguyên nhân của cáo buộc này bắt nguồn từ bộ phim tài liệu 3 phần phát trên kênh truyền hình ZDF của Đức, phát sóng hồi cuối tháng 3 với tiêu đề “Mẹ chúng ta, Bố chúng ta”.

Bộ phim tập trung vào số phận của 5 người Đức trong Thế chiến thứ 2 và khiến người Ba Lan thất vọng sau khi khắc họa sai lệch hình ảnh các chiến sĩ Ba Lan.

Một nhà ngoại giao Ba Lan ở Đức, ông Jerzy Marganski, đã viết một bức thư gửi đài truyền hình ZDF để bày tỏ sự phẫn nộ của ông. Ông viết: “Hình ảnh Ba Lan và cuộc chiến của người Ba Lan chống lại những kẻ xâm lược Đức được truyền tải trong loạt phim bị phần lớn người Ba Lan coi là cực kỳ bất công và xúc phạm”.

Ông cho rằng bộ phim tạo cho người xem ấn tượng rằng có nhiều người phạm tội hủy diệt người Do thái chứ không chỉ người Đức.

Đài ZDF trả lời rằng không cố ý tầm thường hóa sự thật lịch sử và không cố ý giảm nhẹ trách nhiệm của Đức trong cuộc chiến.

Nhà sản xuất Nico Hofmann cho biết ông không có ý định nói xấu người Ba Lan.

  • Thùy Dương, tintuc


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.