feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà văn Đức từng đoạt giải Nobel, Günter Grass lại tiếp tục công kích Israel khi cho rằng quốc gia này là một “lực lượng chiếm đóng” và là “nước sở hữu vũ khí hạt nhân không bị kiểm tra.”

Phát biểu trên Đài phát thanh NDR, ông Günter Grass cho rằng: “Không ai kiểm tra sức mạnh hạt nhân của Israel. Một vài nghị quyết của LHQ chẳng là gì đối với họ. Israel là một lực lượng chiếm đóng và đã lấy đất của người khác bao nhiêu năm qua.”

Những phát biểu nêu trên được đưa ra trong bối cảnh nhà văn Günter Grass đã nhiều lần dính đến các vụ tranh cãi với Israel và bị Nhà nước Do Thái ra lệnh cấm đặt chân tới nước này.

Hồi đầu năm, nhà văn 84 tuổi này đã cho ra mắt một bài thơ mang tựa đề "Điều phải được nói ra," trong đó ông bày tỏ sự lo sợ rằng Israel được trang bị vũ khí hạt nhân có thể "xóa sổ toàn bộ người Iran."

Tiếp đó, trong một tuyển tập thơ mới gồm 87 tác phẩm, Grass đã ca ngợi Mordechai Vanunu, điệp viên đang thụ án 18 năm tù vì tội làm lộ bí mật hạt nhân Israel cho một tờ báo Anh, trong bài thơ có tựa đề "Người hùng trong thời đại của chúng ta."

Grass bắt đầu được biết tới rộng rãi khi xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tay “Chiếc trống thiếc” vào năm 1959, đồng thời trong nhiều thập kỷ đã kêu gọi nước Đức đối mặt với quá khứ phátxít.

Nhưng uy tín về đạo đức của Grass đã sứt mẻ nghiêm trọng khi năm 2006, ông thừa nhận rằng mình từng là thành viên lực lượng Waffen SS nổi tiếng của Hitler năm lên 17 tuổi./.

  • Trà My (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.