feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cùng với bộ phim Nữ giáo hoàng, Goethe là một trong hai tác phẩm thuộc thể loại phim truyện lịch sử được khán giả yêu thích qua chương trình Liên hoan phim Đức tại TPHCM.

Johann Wolfgang Goethe (1749-1832) là đại thi hào của Đức thế kỷ XVIII. Ngoài sáng tác thơ ca, ông còn viết kịch, tiểu thuyết, họa sĩ và còn là nhà ngoại giao, nhà triết học. Ông được coi là gương mặt văn chương Đức điển hình đã ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều thời đại qua kịch thơ Faust, tiểu thuyết Nỗi đau khổ của chàng Werther.

Đặc biệt quyển tiểu thuyết viết bằng thể loại thư tín Nỗi đau khổ của chàng Werther, được sáng tác trong năm 1774 (ở thời kỳ được mệnh danh Xung kích và bão táp ở Đức) nhưng đã sớm giúp tên tuổi ông nổi tiếng vang dội khắp châu Âu thế kỷ XVIII, XIX.

Bộ phim Goethe do đạo diễn Philipp Stoelzl thực hiện vào năm 2010, với cái nhìn khá mới mẻ của những người làm phim ngày nay. Nếu Goethe dựa vào những trải nghiệm và cảm hứng của mình để sáng tác tiểu thuyết Nỗi đau khổ của chàng Werther thì đạo diễn Stoelzl đã mượn phần lớn cốt truyện này cùng sự chắt lọc hoặc hư cấu, thêm thắt phần nào cho mạch lạc với đường dây truyện phim Goethe của ông.

Trong phim, đạo diễn đã tái hiện bối cảnh thành phố Wetzlar buồn tẻ, nơi Goethe bị cha buộc phải đến tập sự sau khi tốt nghiệp luật. Cuộc sống càng tẻ nhạt hơn khi chàng trai đầy mơ mộng phải làm việc ở tòa án với những chồng văn thư, án thư đầy bụi bặm, bên cạnh sự quản lý khá khắt khe của Albert Kestner, một quan chức quý tộc tính tình khô khan, khó chịu.

Từ một buổi vũ hội địa phương, Goethe đã gặp cô gái xinh đẹp Lotte Buff. Sự đồng cảm và đồng điệu văn chương giữa hai tâm hồn đã đưa họ đến gần nhau và yêu nhau say đắm. Nhưng nghịch cảnh đã xảy ra khi bố Lotte vì muốn gia đình đổi đời đã hứa gả con gái cho viên quan chức tòa án giàu có Albert. Goethe đau khổ tột cùng khi bị tước mất tình yêu và cảm thông hơn khi nghĩ đến lý do tự sát vì tình yêu của Jerusalem, người bạn thân.

Đây cũng là khoảng thời gian, Goethe phải đối mặt với nhiều tình huống khó xử với Albert và căm ghét thói hợm hĩnh, khinh người của giới quý tộc… Đối với Goethe, tất cả chỉ có thể tỏ bày qua ngòi bút. Thật bất ngờ, Nỗi đau khổ của chàng Werther vừa xuất bản, đã lan tỏa mạnh. Công chúng quá sức cuồng nhiệt ngưỡng mộ tác phẩm và tác giả.

Bộ phim mang lại nhiều cảm xúc nhẹ nhàng, xúc động cho người xem với bối cảnh thiên nhiên tươi đẹp và câu chuyện tình lãng mạn qua diễn xuất của cặp diễn viên đẹp đôi Alexander Fehling (vai Goethe), Miriam Stein (vai Lotte Buff). Goethe là một bức chân dung tuổi trẻ về nhà thơ lớn.

  • KM ỬNG, SGGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.