feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tiền thân là ĐH Berlin (1810) - Đức, tiếp đến là ĐH Friedrich - Wilhelm (1828) và sau thế chiến thứ hai được đổi tên thành ĐH Humboldt.

 

Nơi đây đã được cả thế giới nhìn nhận như một sự cải cách lớn lao khi đem đến cho nhân loại ngọn cờ của sự tự do học thuật cũng như ý nghĩa của việc nghiên cứu để tìm ra những chân lý khoa học.

Humboldt lấy khoa học làm căn bản để xây dựng một nền giáo dục toàn diện cho con người. Giáo dục phải thông qua khoa học. ĐH Humboldt đã tạo cơ hội cho giới trẻ tiếp xúc với những người thầy luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu và giảng dạy.

Tinh thần Humboldt tỏa sáng trong giới tri thức khi tạo điều kiện cho người học tự nghiên cứu khoa học, tự lựa chọn hướng đi riêng cho chính mình. Sinh viên học ĐH là để học cách nghiên cứu, chứ không phải học để tiếp thu thông thường, điều này đã nâng cao tinh thần tự học và khả năng sáng tạo không ngừng của người học.
 
Nó đã vượt qua biên giới lãnh thổ nước Đức, mang lại nhiều thành công vang dội cho nền khoa học Đức vào thế kỷ 19 và 20, cũng như trở thành một tấm gương tiêu biểu cho các trường ĐH khác trên thế giới, trong đó có cả những trường danh tiếng của Anh, Pháp và châu Á.

Năm 2010 là cột mốc quan trọng kỷ niệm 200 năm thành lập ĐH Humboldt của nước Đức, nơi được coi là khai sinh ra khái niệm trường ĐH hiện đại mà giá trị khai sáng và nhân văn của nó đến nay vẫn còn là nền tảng tinh thần của các trường ĐH phương Tây và là hình mẫu tiêu biểu để cho nhiều quốc gia hướng đến. 200 năm trôi qua, ngọn đuốc Humboldt vẫn sáng mãi trong tâm khảm những người làm giáo dục bởi những giá trị nhân văn mà Wilhelm von Humboldt muốn gửi gắm vào nền thực học đương thời. Đó là tự do học thuật, tự do khám phá những chân trời tri thức mới của khoa học, thông qua việc nghiên cứu và tinh thần học hỏi, sáng tạo.

Mời tham dự cuộc thi viết


Để có được một nền giáo dục tiên tiến theo mô hình của ĐH Humboldt, những con người trẻ tuổi sẽ mong muốn gì khi bước chân vào giảng đường ĐH? Đây cũng chính là chủ đề chính của cuộc thi viết Tôi mong đợi gì ở các trường ĐH? do Trường ĐH Hoa Sen tổ chức nhân dịp kỷ niệm 200 năm ra đời trường ĐH Humboldt trong thời gian từ ngày 15-10  đến 5-12. Cuộc thi này dành cho đông đảo độc giả quan tâm đến việc xây dựng một môi trường giáo dục hiện đại, dành cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời khắc hội nhập nhiều thử thách và cơ hội như hiện nay.
 
Thông tin chi tiết của cuộc thi được đăng tải trên webisite http://hu200.hoasen.edu.vn.


Bài và ảnh: PHƯƠNG THẢO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.