feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Truyền thông Đức hôm thứ Hai (9/8) đưa tin rằng Đức muốn chấm dứt các xét nghiệm virus Corona miễn phí vào tháng 10, trích dẫn một dự thảo đề xuất sẽ được thảo luận bởi Thủ tướng Angela Merkel và các nhà lãnh đạo từ 16 bang của nước này.


Foto:  Nhân viên y tế lấy mẫu dịch xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Mamming, miền Nam Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Chính phủ Đức đã thực hiện các cuộc xét nghiệm miễn phí cho tất cả mọi người vào tháng 3/2021 để có thể dần dần trở lại cuộc sống bình thường sau đợt đóng cửa do ảnh hưởng của làn sóng dịch COVID-19 lần ba.

Nhưng với 55% dân số được tiêm chủng đầy đủ, đã có những lời kêu gọi ngừng tiêu tiền của người đóng thuế vào một chương trình trợ cấp mà hiện nay chủ yếu mang lại lợi ích cho những người chưa được tiêm chủng mặc dù vắc xin đã có sẵn cho tất cả mọi người.

Hãng tin RND trích dẫn từ một dự thảo đề xuất: “Tất cả các loại vắc xin đều có sẵn ngay lập tức cho tất cả công dân, không còn có lý do chính đáng nào nữa khi chính phủ liên bang và người nộp thuế phải chi trả chi phí cho tất cả các xét nghiệm”.

Chưa đầy bảy tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử liên bang, bà Merkel và các nhà lãnh đạo tiểu bang sẽ thảo luận các biện pháp để ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm mới do biến thể Delta gây nên trong tầm kiểm soát mà không cần thiết lập các biện pháp đóng cửa.

Dự thảo quy định những người không thể tiêm chủng vì lý do sức khỏe như phụ nữ tương lai và trẻ em dưới 18 tuổi sẽ tiếp tục được hưởng trợ cấp xét nghiệm.

Đức đã ghi nhận hơn 3.000 trường hợp mỗi ngày trong 5 ngày qua nhưng với gần 63% dân số đã nhận ít nhất một lượt tiêm vắc xin, chính phủ hy vọng có thể tránh được các lệnh phong tỏa. Tổng số ca nhiễm của Đức ghi nhận đến lúc này là 3.800.048 ca và số ca tử vong là 92.291 người.

Hiện chưa rõ thời điểm cụ thể trong tháng 10 chính quyền Đức sẽ bắt đầu ngừng xét nghiệm COVID miễn phí.

Quang Anh


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.