feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 15/7, chính quyền bang Hessen và tập đoàn Messer của Đức đã tiến hành lễ trao tặng 160.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 với tổng trị giá khoảng 500.000 euro cho Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.


Foto: Ông Boris Rhein, Chủ tịch Nghị viện bang Hessen (thứ hai, phải sang) trao tặng biểu tượng 130.000 bộ kit xét nghiệm nhanh cho Tổng Lãnh sự Lê Quang Long (thứ hai, trái sang). Ảnh: TTXVN phát


Tại buổi lễ mang tính biểu tượng được tổ chức tại trụ sở Nghị viện bang Hessen, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt Lê Quang Long đã tiếp nhận lần lượt 130.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 từ Chủ tịch Nghị viện bang Hessen, ông Boris Rhein, và 30.000 bộ từ Chủ tịch HĐQT tập đoàn Messer, ông Stefan Messer.

Tổng Lãnh sự Lê Quang Long đã bày tỏ cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của chính quyền bang Hessen cũng như tập đoàn Messer, hành động thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai bên. Ông tin tưởng rằng, với các chính sách của Chính phủ Việt Nam chống dịch quyết liệt, mạnh mẽ, hiệu quả cùng sự đồng lòng và ủng hộ của nhân dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch.

Tại lễ trao tặng, Chủ tịch Nghị viện Boris Rhein nhấn mạnh, bang Hessen có quan hệ gắn bó truyền thống với Việt Nam, trong đó Trường Đại học Việt Đức (VGU) là dự án hải đăng cho quan hệ song phương. Theo ông, hai bên luôn quan tâm và hỗ trợ nhau trong hoạn nạn. Khi nước Đức còn khan hiếm khẩu trang chống COVID-19 hồi đầu năm 2020, nhân dân Việt Nam đã ngay lập tức quyên tặng nhân dân Đức hơn 100.000 chiếc khẩu trang và việc chính quyền bang hỗ trợ 130.000 bộ kit xét nghiệm là hành động chung tay chống đại dịch hiện nay ở Việt Nam. Nhân dịp này, ông Rhein cũng gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học thế giới (WUS), Tiến sĩ Kambiz Ghawami, đã kết nối việc trao tặng cho Việt Nam cũng như Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã vận chuyển miễn phí số hàng về Việt Nam.

Chủ tịch tập đoàn Messer, Stefan Messer, cũng bày tỏ vui mừng khi có thể góp phần chống dịch ở Việt Nam - quốc gia Đông Nam Á mà tập đoàn khí công nghiệp này đã có hợp tác trong nhiều thập kỷ. Trong gần 25 năm qua, Messer - hiện vận hành 6 nhà máy sản xuất khí công nghiệp ở Việt Nam và đang mở rộng thêm 2 nhà máy, đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân ở các khu vực lân cận địa điểm sản xuất ở Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Đức, Chủ tịch WUS, Tiến sĩ Ghawami cho biết, ngay khi biết tin dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp ở Việt Nam, ông đã đề nghị tất cả 16 bang ở Đức có hình thức hỗ trợ Việt Nam chống dịch bệnh, đồng thời nhắc lại việc trong năm ngoái, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt ở Đức đã có phong trào rộng khắp hỗ trợ nhân dân Đức, nhất là những người ở tuyến đầu chống dịch. Nhiều bang đã ngay lập tức lên tiếng ủng hộ phong trào này và lô hàng đầu tiên gồm trên 190.000 bộ kit xét nghiệm của các bang Bremen, Hamburg, Mecklenburg-Vorpommern và Sachsen- Anhalt đã về tới Việt Nam. Nhân dịp này, ông cũng gửi cảm ơn tới Đại sứ Nguyễn Minh Vũ, Tổng Lãnh sự Lê Quang Long, Vietnam Airlines cùng các cơ quan hữu quan Việt Nam đã hỗ trợ trong việc kết nối, vận chuyển các lô quà tặng về Việt Nam.

Mạnh Hùng - Vũ Tùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.