feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, mặc dù đã được tiêm phòng.


Foto: Ông Horst Seehofer đeo khẩu trang khi dự họp báo tại Berlin ngày 4/5. Ảnh: Reuters


Kênh RT dẫn thông báo của người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức hôm 10/5 trên mạng xã hội Twitter cho hay ông Horst Seehofer đã cách ly tại nhà riêng và hiện chưa có triệu chứng của bệnh.

Ông Seehofer, 71 tuổi, được tiêm mũi đầu vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech hồi giữa tháng 4. Hai tuần trước đó, ông từng thẳng thắn từ chối lời kêu gọi của Bộ trưởng Y tế Jens Spahn về việc tiêm vaccine AstraZeneca cho các quan chức nội các, trong bối cảnh dư luận lo ngại vaccine của AstraZeneca có thể gây cục máu đông.

Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) hồi tháng 3 phát hiện rằng vaccine của Pfizer có thể ngăn chặn nhiễm virus với hiệu quả 90%  hai tuần sau khi tiêm liều thứ 2.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khẳng định vẫn chưa nắm rõ mức độ bảo vệ của vaccine trong phòng ngừa bệnh đối với một người cũng như việc người này lây truyền virus sang người khác.

Nếu ông Seehofer tiêm đủ hai liều Pfizer, ông vẫn có thể nằm trong số 10% không may mắn vẫn có nguy cơ lây nhiễm. Tuy nhiên, trên thực tế ông mới chỉ tiêm một liều thuốc nên nguy cơ mắc COVID-19 sẽ cao hơn.

Hoàng Trang/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.