feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cùng ngày Vòng chung kết World Cup 2018 khởi tranh tại Nga, kết quả một cuộc khảo sát do kênh truyền hình ARD của Đức tiến hành, công bố ngày 14/6 cho thấy phần lớn người dân Đức đều đồng quan điểm cho rằng Thủ tướng Angela Merkel nên tới Nga để cổ vũ cho đội tuyển Đức thi đấu.


Foto: Các cầu thủ đội tuyển Đức tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Theo kết quả cuộc khảo sát, phần lớn người dân Đức cho rằng việc Thủ tướng Angela Merkel "tránh" tham dự sự kiện bóng đá Vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga sẽ là một sự lựa chọn sai lầm.

Cụ thể, khoảng 69% số người Đức tham gia cuộc khảo sát đều có cùng suy nghĩ rằng người đứng đầu chính phủ nên tới Nga để cổ vũ và truyền cảm hứng cho đội tuyển nước nhà thi đấu giành chiến thắng, qua đó tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Điều này cho thấy người Đức dường như đã có thái độ tích cực hơn đối với Nga kể từ Đại hội thể thao Olympic mùa Đông tổ chức ở Sochi (Nga) hồi năm 2014.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát cũng cho thấy khoảng 26% ý kiến cho rằng Thủ tướng Merkel không cần quan tâm đến sự kiện Vòng chung kết World Cup 2018 ở Nga.

Trong khi đó, khi đề cập đến việc liệu FIFA có hay không nên chọn Nga là nước đăng cai, cuộc khảo sát cho thấy có sự chia rẽ rõ ràng trong quan điểm của người dân Đức.

45% ý kiến cho rằng họ đồng tình với quyết định của FIFA chọn Nga là nước chủ nhà của Vòng chung kết World Cup 2018, trong khi có 42% bày tỏ ý kiến phản đối.

Cho đến nay, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn chưa xác nhận bà có kế hoạch tham dự một trận đấu của đội tuyển Đức tại Vòng chung kết ở Nga lần này hay không./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.