feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một lá thư tay được tìm thấy ở Đức cho thấy ông nội Donald Trump từng bị trục xuất khỏi Đức và phải di cư tới Mỹ.


Foto: Tổng thống đắc cử Donald Trump đe dọa sẽ trục xuất quy mô lớn với người nhập cư ở Mỹ. Ảnh: New York Post.


Friedrich Trump hồi năm 1905 đã viết một bức thư đề nghị Luitpold, hoàng tử xứ Bavaria, khẩn cầu nhà lãnh đạo "được yêu quý, cao quý, khôn ngoan" không trục xuất mình, tờ Bild của Đức hôm qua đưa tin.

Tuy nhiên, Luipold đã từ chối lời cầu xin "chân thành nhất". Friedrich, ông nội của Tổng thống đắc cử Trump được sinh tại Kallstadt.

Friedrich sang Mỹ khi còn ở tuổi vị thành niên và chưa từng phục vụ trong quân đội. Ông nội Trump tạo dựng sự nghiệp trên đất Mỹ và cố gắng xin tái định cư ở Đức nhưng bất thành.

Isabell Weisbrod, người phát ngôn cơ quan lưu trữ bang Rheinland-Pfalz, Đức cho biết nơi này vẫn lưu giữ giấy khai sinh của Friedrich.


Thư tay của ông nội Donald Trump viết năm 1905. Ảnh: AP.

Theo New York Post, năm 30 tuổi, Friedrich quyết định quay lại xứ Đức vì vợ ông là Elisabeth cảm thấy nhớ nhà. Giới chức Đức phát hiện Friedrich không đi quân dịch nên yêu cầu ông quay lại Mỹ.

Friedrich viết lá thư tay dài ba trang giấy gửi hoàng tử Luipold song bị từ chối. Tòa án Đức cũng bác bỏ đề nghị của ông nội Trump, yêu cầu "công dân Mỹ Friedrich" quay về nước và cấm vĩnh viễn trở lại thăm quê nhà.

Tin tức về lá thư của ông Friedrich xuất hiện trong bối cảnh Tổng thống đắc cử Donald Trump nhiều lần đe dọa trục xuất nhiều người khỏi Mỹ và chỉ trích chính sách ủng hộ người nhập cư của Đức.

Văn Việt, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.