feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trước sức ép của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Đức cuối cùng cũng đã quyết định tiến hành điều tra hình sự đối với Jan Böhmermann. Chính hành động này đã dẫn đến sự chỉ trích mạnh mẽ của phe đối lập và cả các đối tác của bà Merkel trong liên minh cầm quyền.

Uy tín của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã giảm mạnh từ 56% xuống còn 45% sau khi chính quyền Đức quyết định tiến hành điều tra hình sự đối với người dẫn chương trình truyền hình của Đức Jan Böhmermann, người đã đọc trên kênh ZDF, bài thơ “có nội dung sỉ nhục” về Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội mới nhất do hãng Infratest Dipmap tiến hành, hiện chỉ có 45% người dân Đức còn ủng hộ các chính sách do Thủ tướng A.Merkel thực hiện. Chỉ số ủng hộ này đã giảm đi 11% so với con số 56% người dân ủng hộ hồi đầu tháng 4/2016.

Sự sụt giảm trên, theo tờ Die Zeit của Đức, là do việc chính quyền Đức đã cho phép tiến hành điều tra hình sự đối với nhà báo Jan Böhmermann, người đã đọc trên kênh ZDF, một trong những kênh truyền hình lớn nhất ở Đức, bài thơ “có nội dung sỉ nhục” về Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Ngoài ra, theo kết quả cuộc thăm dò dư luận xã hội do tờ báo Bild am Sonntag tiến hành, có đến 66% số người được hỏi đã phản đối mạnh mẽ quyết định tiến hành điều tra hình sự đối với nhà báo Jan Böhmermann. Chỉ có 22% người được hỏi ủng hộ quyết định này và 12% giữ ý kiến trung lập.

Theo đánh giá của tờ Die Zeit, trong giai đoạn cầm quyền, chưa khi nào uy tín của Thủ tướng Đức lại sụt giảm mạnh trong thời gian ngắn như hiện nay.

Được biết, ngày 31/3/2016, người dẫn chương trình Jan Böhmermann đã đọc một bài thơ với những lời lăng mạ nhắm vào Erdogan trong chương trình trào phúng của kênh truyền hình Neo Magazin Royale.

Theo nội dung bài thơ, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được cho là có khuynh hướng tình dục không bình thường, nhiều đoạn khác của bài thơ cũng có ý cáo buộc Erdogan tội ác chống các dân tộc thiểu số và phe đối lập. Bài thơ này bị phía Thổ Nhĩ Kỳ tố cáo là có tính chất "lăng mạ và bôi nhọ".

Ngay sau đó, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng yêu cầu Đức tiến hành điều tra hình sự đối với người dẫn chương trình Jan Böhmermann. Đích thân Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cũng lên tiếng yêu cầu Viện công tố thành phố Mainz tiến hành điều tra hình sự đối với vụ việc này.

Trước sức ép của Thổ Nhĩ Kỳ, Thủ tướng Đức A.Merkel cuối cùng cũng đã quyết định tiến hành điều tra hình sự đối với Jan Böhmermann. Chính hành động này đã dẫn đến sự chỉ trích mạnh mẽ của phe đối lập và cả các đối tác của bà Merkel trong liên minh cầm quyền.

Ngoài ra, Jan Böhmermann còn nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Trong bức thư công khai với tiêu đề “Chính quyền thân mến, hãy gìn giữ sự yên bình hiện nay”, nhiều nhà hoạt động nghệ thuật đã lên tiếng kêu gọi Viện Công tố Mainz dừng việc tiến hành điều tra hình sự với Jan Böhmermann.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín nhất tại Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng (Infonet lược dịch)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.