feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nữ Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen tiếp tục phải hứng chịu những hoài nghi "không trung thực" sau việc một trường đại học danh tiếng của Mỹ tố cáo bà "lợi dụng danh tiếng của trường" khi viết sơ yếu lý lịch.

 

Báo "Thế giới Chủ nhật“ của Đức dẫn lời người phát ngôn trường Đại học tổng hợp Stanford tố cáo người đứng đầu Bộ Quốc phòng Đức đã lợi dụng danh tiếng của trường khi ghi trong bản sơ yếu lý lịch công khai trên trang web của Bộ Quốc phòng Đức rằng trong năm 1993, bà đã học thỉnh giảng tại Trường cao học kinh doanh (GSB) thuộc Trường Stanford, tiếp đó năm 1995, bà nghiên cứu về phân tích thị trường tại Cơ quan quản trị bệnh viện dịch vụ y tế Stanford (Stanford Health Services Hospital Administration).

Tuy nhiên, theo người phát ngôn trường Stanford, bà Leyen không ghi danh tham dự một chương trình chính thức nào để có giấy xác nhận hoặc bằng cấp học thuật tại trường Stanford. Trong khi đó, theo Bộ trưởng Leyen, bà đã ghi đúng trong bản sơ yếu lý lịch của mình và có cả văn bản xác nhận thời gian làm việc ở Cơ quan quản trị bệnh viện dịch vụ y tế Stanford năm 1995. Một quan chức ở Stanford lại cho rằng những thông tin đã đưa có thể bị phóng đại và Trường Stanford đã được đề nghị kiểm chứng các thông tin không có trong hồ sơ lưu giữ của trường. Đại học tổng hợp Stanford là một trong những trường tốt và có uy tín nhất của Mỹ cũng như thế giới, nhiều năm liên tiếp trong tốp 5 bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới.

Cách đây không lâu, trường Đại học Y Hannover (Đức) thông báo sẽ rà soát lại luận án tiến sỹ y khoa của bà Leyen trước các cáo buộc luận án này đạo văn, trong đó sử dụng nhiều đoạn trong các tài liệu khác mà không trích dẫn nguồn rõ ràng.

TTXVN/Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.