feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngân hàng đầu tư lớn nhất châu Âu - Deutsche Bank vừa công bố lợi nhuận quý III giảm tới 94% so với cùng kỳ, do dự phòng chi phí pháp lý và doanh thu từ giao dịch trái phiếu sụt mạnh.

 

Lợi nhuận quý III của Deutsche Bank chỉ đạt 41 triệu euro (56 triệu USD), thấp hơn rất nhiều so với 747 triệu euro cùng kỳ năm ngoái. Số liệu này cũng chỉ bằng một phần mười dự đoán của các chuyên gia trong khảo sát với Bloomberg.

Không chỉ riêng Deutsche Bank, hoạt động giao dịch tài sản sinh lời cố định tại các ngân hàng đầu tư quý trước đều chậm lại. Nguyên nhân là các nhà đầu tư chờ đợi liệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có cắt giảm chương trình mua lại trái phiếu hay không.

Bên cạnh đó, hai CEO của Deutsche Bank - Anshu Jain và Juergen Fitschen cũng phải dành ra tới 1,2 tỷ euro dự phòng chi phí pháp lý. Ngân hàng này đang bị điều tra về vai trò trong thao túng lãi suất Libor và vụ vỡ bong bóng bất động sản tại Mỹ.

Giao dịch trái phiếu và các sản phẩm khác đóng góp tới 27% lợi nhuận cho Deutsche Bank năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu mảng này quý III lại giảm 48%, xuống còn 1,3 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

Cổ phiếu Deutsche Bank đã giảm 0,5% trong phiên giao dịch tại Frankfurt (Đức) hôm qua. Từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng 9%.

Quan chức FED hiện vẫn bất đồng về thời điểm cắt giảm gói kích thích trị giá 85 tỷ USD mỗi tháng (QE3), khi nền kinh tế có dấu hiệu hồi phục và lãi suất thấp khiến nhà đầu tư tìm đến các tài sản rủi ro hơn. FED đã thông báo về ý định này từ đầu tháng 6.

Ngoài Deutsche Bank, 5 ngân hàng đầu tư lớn nhất nước Mỹ cũng có tổng doanh thu từ giao dịch tài sản sinh lời cố định, tiền tệ và hàng hóa quý III giảm 25% so với năm ngoái. Còn tại châu Âu, tuần trước, Credit Suisse – ngân hàng lớn thứ hai Thụy Sĩ công bố doanh thu mảng này giảm tới 42% trong quý III. Nhà băng lớn thứ hai tại Anh – Barclays tháng trước cũng bị sụt giảm giá trị giao dịch cổ phiếu và trái phiếu tháng 7, tháng 8.

Thùy Linh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.