feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tập đoàn Lixil của Nhật Bản vừa đạt được thỏa thuận mua lại 87,5% cổ phiếu của tập đoàn Grohe, nhà sản xuất thiết bị vệ sinh lớn nhất của Đức, trong thương vụ có tổng giá trị lên tới 3,06 tỷ euro (khoảng 4 tỷ USD). Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của một công ty Nhật Bản vào Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Theo thông báo từ Lixil, tập đoàn này và cùng Ngân hàng Phát triển Nhật Bản (DBJ) đã thành lập một liên doanh, trong đó mỗi bên nắm 50% cổ phiếu có quyền bầu bán để thực hiện thương vụ trên. Liên doanh trên đã mua lại cổ phiếu của Grohe từ một quỹ đầu tư tư nhân quản lý bởi công ty TPG Capital và đối tác Ngân hàng thương mại DLJ Merchant Banking Partners.

Thương vụ dự kiến được hoàn tất vào quý đầu tiên năm 2014, qua đó giúp Lixil đặt chân vào thị trường châu Âu, cũng như mở rộng thị trường tại Trung Quốc thông qua công ty con của Grohe là Joyou AG, công ty có mạng lưới phân phối lớn nhất châu Á với 4.000 chi nhánh.

Thương vụ nằm trong chiến lược phát triển trung hạn của Lixil, nhằm trở thành tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực vật liệu xây dựng và trang thiết bị nhà ở. 

Trước đó, Lixil cũng đã thâu tóm công ty Mỹ American Standard Asia Pacific hồi năm 2009, công ty Permasteelisa của Italy hồi năm 2011 và thương hiệu American Standard Brands tại Mỹ trong năm nay.

“Grohe là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong thị trường vệ sinh toàn cầu" - Giám đốc điều hành (CEO) Lixil Yoshiaki Fujimori bình luận - "Bên cạnh tiêu chuẩn chất lượng cao, Grohe còn được đánh giá cao trên toàn cầu vì dẫn đầu trong thiết kế sản phẩm và sự sáng tạo trên một loạt lĩnh vực, từ phòng tắm, vòi sen cho tới các giải pháp dành cho phòng phép, chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường công nghệ nước."


Grohe là thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu của Đức (Nguồn: Reuters)

"Chúng tôi đánh giá cao những gì CEO David Haines và đội quản lý của ông đã đạt được. Đưa Grohe dưới sự lãnh đạo của ông vào Lixil cho phép chúng tôi tiến bước xa hơn trong việc xây dựng một nền tảng dẫn đầu tại ngành công nghiệp vệ sinh toàn cầu, đồng thời giúp tăng cường mạng lưới phân phối của chúng tôi dọc trên châu Á," ông Fujimori cho biết.

Thương vụ còn được đệ trình lên cơ quan hải quan và chống độc quyền để chờ phê chuẩn./.
 

  • Linh Vũ (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.