feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Ngân hàng trung ương Đức Bundesbank, số liệu gần đây cho thấy nền kinh tế lớn nhất châu Âu này tăng trưởng mạnh hơn trong quý II, sau khi khởi đầu yếu vào đầu năm.

Trong báo cáo vừa công bố, Bundesbank tin rằng ngành công nghiệp và xây dựng đã đóng góp đáng kể cho sự tăng trưởng kinh tế của Đức trong quý II.

Trong quý I, kinh tế Đức chỉ tăng trưởng 0,1%, do mùa Đông kéo dài ảnh hưởng đến các hoạt động của các ngành như xây dựng và tác động từ cuộc khủng hoảng nợ ở Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone). Hoạt động kinh tế của Đức có thể góp phần kéo Eurozone ra khỏi cuộc suy thoái kinh tế bắt đầu từ quý IV/2011. Eurozone đã 0,2% trong quý I năm nay.

Nhà kinh tế Holger Schmieding của ngân hàng Berenberg dự đoán tăng trưởng quý II của Đức ước đạt 0,8% so với quý trước, nhờ khủng hoảng nợ ở Eurozone đang dịu bớt. Sự lắng dịu này có được từ khi Ngân hàng Trung ương châu Âu vào tháng 9/2012 đã chào mua trái phiếu chính phủ của các nước đang ngập trong nợ nần như Tây Ban Nha và Italy, nhờ đó giúp làm giảm lãi suất vay mượn và xua tan lo ngại về nguy cơ vỡ nợ.

Theo ông Schmieding, kinh tế Đức gắn chặt với Eurozone khi các loại hàng hóa có giá trị lớn như máy móc công nghiệp và ôtô mà nước này sản xuất được xuất khẩu nhiều tới các nước châu Âu và điều này giải thích tại sao chu kỳ kinh doanh ở Đức thường thăng trầm theo sự gia tăng hay lắng dịu của cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực, dù nền tảng kinh tế nước này về cơ bản là vững vàng.

Các số liệu chính thức về kinh tế Đức trong quý II sẽ được công bố vào ngày 14/8./.

  • Lê Minh (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.