feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo Cơ quan quản lý tài chính của Đức (BaFin), tính đến cuối năm ngoái các ngân hàng lớn nhất Đức cần 14 tỷ euro theo quy định tăng vốn Basel III.

Các ngân hàng lớn của Đức trong đó có 2 ngân hàng lớn nhất về tài sản là Deutsche Bank và Commerzbank đã giảm mức thiếu hụt vốn từ 32 tỷ euro trong nửa cuối năm 2012 xuống 14 tỷ euro để cải thiện bảng cân đối kế toán nhằm đáp ứng quy định Basel III vào năm 2019. 

Theo ước tính của BaFin, các ngân hàng chủ yếu cải thiện tỷ lệ vốn bằng cách bán tài sản 
và tính toán lại trọng số rủi ro gắn liền với tài sản để nâng cao vốn chủ sở hữu. Giảm lượng tài sản rủi ro trên bảng cân đối kế toán đồng nghĩa với tỷ lệ vốn tốt hơn nhưng số vốn cũng không có gì thay đổi. 

Các ngân hàng Đức thường không có nhiều sáng kiến trong việc huy động vốn. Trong số 7 ngân hàng Đức, không có ngân hàng nào tăng vốn chủ sở hữu một cách đáng kể trong 6 tháng qua. 

Tuy nhiên, cả Deutsche Bank và Commerzbank đều lợi dụng tâm lý thị trường trong năm nay để phát hành cổ phiếu. Tháng trước, Deutsche Bank huy động 3 tỷ euro trong khi Commerzbank phát hành 2,5 tỷ euro cổ phiếu ngày 28/5 để trả một số khoản nợ. 

Các ngân hàng lớn khác bao gồm các ngân hàng khu vực như Landesbanken và DZ Bank đều không tăng vốn chủ sở hữu từ các nhà đầu tư bên ngoài khu vực mà dựa vào sự hỗ trợ của khu vực công hoặc các ngân hàng hợp tác khác. 

Elke Konig, Chủ tịch của BaFin cho biết các ngân hàng Đức đang nỗ lực huy động vốn nhằm đáp ứng Basell III. Tuy nhiên, việc tổ chức yếu kém đã tạo điều kiện cho việc thao túng lãi suất bao gồm lãi suất liên ngân hàng London - Libor và Euribor - lãi suất liên ngân hàng châu Âu. 

BaFin sẽ tiếp tục điều tra các ngân hàng Đức bao gồm Deutsche Bank, Barclays và UBS về việc gian lận lãi suất và sẽ có những hình phạt nghiêm khắc đối với các ngân hàng này.

Basel III là một bộ quy tắc chuẩn quốc tế với những quy định nghiêm ngặt hơn dành cho các ngân hàng được Ủy ban Giám sát ngân hàng Basel ban hành ngày 12/9/2010.

Basel III yêu cầu vốn chủ sở hữu (vốn cấp 1) của các ngân hàng phải nâng từ 4% lên 6%. Trong 6% vốn cấp 1 đó, 4,5% phải là vốn của các cổ đông phổ thông. Thời hạn để thực hiện riêng quy định này là ngày 1/1/2015.

Thỏa thuận Basel III là viên gạch nền móng của nỗ lực từ các nhà điều hành quốc tế theo sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007 – 2009, nhằm đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng toàn cầu sẽ vững chắc hơn.

  • Theo FinancialTimes/Dân Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.