feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo số liệu công bố ngày 7/5 của Bộ Kinh tế Đức, lượng đơn đặt hàng công nghiệp của Đức trong tháng Ba đã bất ngờ tăng mạnh hơn dự kiến khi tăng 2,2% so với tháng Hai, nhờ nhu cầu đối với hàng hóa Đức tăng lên ở cả trong nước lẫn ngoài nước.

Theo Bộ trên, trong tháng Ba, lượng đơn đặt hàng công nghiệp Đức từ nước ngoài tăng 2,7%, mạnh hơn mức tăng 1,8% tại thị trường trong nước. Tính chung cả hai tháng 2 và 3/2013, lượng đơn đặt hàng tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2012.

Sau nhiều tháng tăng giảm thất thường, đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp của lượng đơn đặt hàng công nghiệp của Đức sau khi chỉ số này cũng đã có mức tăng ấn tượng tương tự trong tháng Hai. Các nhà phân tích cho rằng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy hoạt động công nghiệp tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã tạo được một bước chuyển biến tốt trong quý 1/2013. Tuy nhiên, riêng lượng đơn đặt hàng đối với tư liệu sản xuất và máy công cụ lại giảm đáng kể trong tháng Ba, sau nhiều tháng tăng mạnh trước đó. 

Số liệu sơ bộ vừa công bố ngày 8/5 cho hay sản lượng công nghiệp của Đức đã tăng 1,2% trong tháng Ba so với tháng 2/2013 - một dấu hiệu nữa cho thấy kinh tế nước này đang lấy lại đà phục hồi.

Chuyên gia kinh tế Christian Schulz tại Berenberg Bank nhận định, sự phục hồi của Khu vực sử dụng đồng euro, triển vọng sáng sủa hơn của kinh tế toàn cầu cũng như nền kinh tế Mỹ khởi sắc lên sẽ giúp thúc đẩy sản xuất hàng hóa tại Đức. 

Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ Nhật Bản và nhu cầu yếu đi từ Trung Quốc có thể sẽ gây sức ép lên hàng hóa xuất khẩu của Đức./. 

  • Thùy Chi, theo TTXVN

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.