feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nguồn tin từ Chính phủ Hy Lạp ngày 13/2 cho biết nước này sẽ tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn vào tháng Tư tới.

Thông tin trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Quốc hội nước này bỏ phiếu thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới để nhận được gói cứu trợ thứ hai từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nhằm cứu đất nước khỏi nguy cơ vỡ nợ công vào tháng Ba tới.
 
Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Chính phủ Hy Lạp Pantelis Kapsis cho biết cuộc tổng tuyển cử sẽ được tổ chức sau khi quá trình tái cơ cấu nợ của Hy Lạp hoàn tất.
 
Quá trình này, chủ yếu liên quan tới việc các chủ nợ tư nhân giảm nợ cho Hy Lạp thông qua việc trao đổi trái phiếu, dự kiến sẽ kết thúc trong tháng Ba tới. Theo kế hoạch, các chủ nợ tư nhân có thể xóa tới gần 70% số nợ cho Hy Lạp.
 
Trong khi đó, mặc dù hoan nghênh việc Quốc hội Hy Lạp thông qua các biện pháp thắt lưng buộc bụng, Uỷ viên châu Âu phụ trách vấn đề kinh tế và tiền tệ Olli Rehn ngày 13/2 vẫn yêu cầu Athens phải nỗ lực hơn nữa để tránh nguy cơ vỡ nợ, bởi điều này sẽ gây hậu quả tàn phá cho Hy Lạp và phần còn lại của châu Âu.
 
Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Rösler cũng cho rằng việc Hy Lạp chấp nhận các biện pháp kinh tế khắc khổ thực chất chỉ là một sự bắt buộc, mà vấn đề là Athens cần có các hành động cụ thể theo hướng đi đúng, ví dụ như tiến hành cải cách cơ cấu hơn nữa./.


Cảnh sát Hy Lạp đụng độ người biểu tình ở Athens

Ngày 12/2, cảnh sát Hy Lạp đã bắn hơi cay vào người biểu tình ném đá và bom xăng bên ngoài tòa nhà quốc hội tại thủ đô Athens, nơi các nghị sĩ đang thảo luận về các biện pháp khắc khổ không được lòng dân để nhận được gói cứu trợ tài chính của Liên minh Châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
 
Đây là cuộc biểu tình phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng quy mô lớn nhất trong nhiều tháng qua, với số lượng lên đến hàng chục nghìn người.
 
Cảnh sát chống bạo động đã bắn hơi cay để đẩy lùi đám đông tại quảng trường chính Syndagma trước tòa nhà quốc hội.
 
Hầu hết người biểu tình đã bắt đầu giải tán nhưng các nhóm nhỏ vấn tiếp tục đụng độ với cảnh sát.
 
Bên trong tòa nhà quốc hội, các nghị sĩ đang thảo luận về dự luật cắt giảm 3,3 tỷ euro (4,35 tỷ USD) tiền lương, trợ cấp và việc làm để đổi lấy gói cứu trợ trị giá 130 tỷ euro của EU và IMF - gói cứu trợ thứ hai cho Hy Lạp kể từ năm 2010./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.