feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Pháp - Đức triển khai gói cứu trợ cho Hi LạpMột thông báo chung của Pháp và Đức cho biết lãnh đạo hai nước Pháp - Đức sẽ gặp giám đốc quỹ Tiền tệ thế giới IMF, các nhà lãnh đạo hàng đầu Châu Âu và đại diện của Hi Lạp để triển khai gói cứu trợ cho đất nước này.

Theo AFP, thông báo về cuộc họp được đưa ra nhanh chóng do chiều 1-11 Thủ tướng Hi Lạp George Papandreou bất ngờ tuyên bố chính nhân dân Hi Lạp sẽ ra quyết định có chấp nhận gói cứu trợ được Châu Âu thông qua tuần trước hay không bằng một cuộc trưng cầu dân ý.

Pháp - Đức triển khai gói cứu trợ cho Hi Lạp

Tuyên bố trưng cầu ý dân về gói cứu trợ 140 tỉ USD củaThủ tướng George Papandreou khiến thị trường chứng khoán thế giới giảm sâu. Ảnh: giorgospapandreou.com

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều thể hiện quyết tâm triển khai gói cứu trợ giải nguy cho Hi Lạp.

“Pháp và Đức quyết tâm đảm bảo những đối tác của họ ở Châu Âu đồng ý triển khai đầy đủ gói cứu trợ đã được quyết định, nhanh nhất có thể”-  thông báo chung của hai nước khẳng định.

Theo đó, Hi Lạp sẽ nhận được khoản tiền 140 tỉ USD và được xoá 50% nợ nếu nước này cắt giảm mạnh chi tiêu công, tiền hưu bổng và tiền lương.

Nhiều ngân hàng cho biết họ đồng ý chi khoảng tiền trị giá 140 tỉ USD và xoá 50% nợ cho Hi Lạp như thoả thuận trước đó bất chấp lời tuyên bố của Thủ tướng George Papandreou về cuộc trưng cầu ý dân quanh gói cứu trợ.

Tuyên bố bất ngờ của ông Papandreou khiến hi vọng vấn đề nợ công của Hi Lạp dần dà được giải quyết bỗng trở nên mù mờ và tình hình chính trị ở nước này càng thêm rối rắm.

Theo BBC, sáu lãnh đạo cấp cao của đảng Pasok ở Hi Lạp đã kêu gọi Thủ tướng George Papandreou nên từ chức. Đảng đối lập kêu gọi bầu cử sớm, viện dẫn rằng kêu gọi trưng cầu ý dân gây nguy hiểm cho tư cách thành viên của Hi Lạp trong Liên minh Châu Âu.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán thế giới trong ngày 1-11 lập tức giảm điểm. Chỉ số Dow Jones, Mỹ giảm 1,62% chỉ một giờ sau khi mở cửa. Cổ phiếu ở các thị trường ở Châu Âu tiếp tục giảm sâu.

  • Theo Tuoitre


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.