feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một tổ chức tại Đức chuyên tư vấn về nghi thức và cư xử xã hội đã kêu gọi cấm hôn xã giao nơi công cộng.

Tổ chức Knigge cho hay hình thức chào đón đồng nghiệp hoặc các đối tác kinh doanh bằng một nụ hôn lên má được xem là không thoải mái với nhiều người Đức.

Chủ tịch Knigge, ông Hans-Michael Klein, cho hay ông đã nhận được nhiều email phàn nàn về vấn đề này. Ông Klein cũng khuyên mọi người nên thực hiện nghi thức bắt tay truyền thống tại nơi làm việc.

“Chúng ta có thể không cấm được nghi thức hôn nơi công sở. Nhưng chúng ta phải bảo vệ những người không muốn được hôn. Vì thế chúng tôi gợi ý rằng, nếu ai đó không thích được hôn xã giao như vậy, họ có thể dán một thông báo nhỏ lên bàn làm việc”.

Ông Klein cho hay, ông đã nhận được 50 email trong năm nay phàn nàn về sự gia tăng hình thức hôn xã giao vào má - thậm chí cả 2 má - tại nơi làm việc.

“Họ nói rằng đây không phải là thói quen điển hình của người Đức”, ông Klein nói.

“Hình thức hôn xã giao xuất phát từ những nơi như Italia, Pháp và Nam Mỹ và diễn ra trong một ngữ cảnh cụ thể. Còn chúng tôi không thích điều đó, họ nói”.

Knigge đã tổ chức một cuộc hội thảo về vấn đề này và tiến hành cuộc khảo sát lấy ý kiến mọi người trên đường phố và ngay tại hội thảo.

“Hầu hết mọi người nói họ không thích như vậy. Họ cảm thấy đó là một dạng tiếp xúc cơ thể mà nam giới thường dùng để tiếp cận gần hơn với một phụ nữ”, Klein nói.

Cũng theo ông Klein, tại châu Âu, “khoảng cách an toàn” (60cm) giữa những người lạ cần được duy trì.

  • Ninh Nhi, Theo BBC, Dantri


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.