feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 30/6, với 513 phiếu thuận, 79 phiếu chống và tám phiếu trắng, Hạ viện Đức đã thông qua kế hoạch đóng cửa tất cả 17 nhà máy điện hạt nhân của nước này vào cuối năm 2022. Quyết định này đưa Đức tiến theo lộ trình phát triển năng lượng tái sinh đầy tham vọng. Dự luật trên dự kiến sẽ được Thượng viện nước này phê chuẩn vào ngày 8/7.

Phản ứng trước động thái này, các đối tác trong Liên minh châu Âu (EU), bao gồm cả Pháp, đã bày tỏ quan ngại về quyết định trên của Đức, cho rằng điều này sẽ dẫn đến việc thiếu điện và làm tăng giá mặt hàng thiết yếu này. Cao ủy về năng lượng của Liên minh châu Âu Guenther Oettinger kêu gọi Đức hãy phối hợp với các nước châu Âu khác trong việc cắt giảm sự phụ thuộc vào điện hạt nhân.

Chính phủ Đức đã cho đóng cửa bảy lò phản ứng hạt nhân cũ nhất của nước này sau trận siêu động đất kèm sóng thần hôm 11/3 vừa qua tại Nhật Bản làm các hệ thống làm mát tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ở đất nước mặt trời mọc này bị hỏng và gây rò rỉ các chất phóng xạ ra ngoài không khí. Một lò phản ứng hạt nhân khác ở Đức vốn cũng đã bị đóng cửa nhiều năm trước vì lý do kĩ thuật. Chín lò phản ứng hạt nhân đang hoạt động hiện nay tại Đức dự kiến sẽ bị đóng cửa từ năm 2015-2022.

Đức là cường quốc công nghiệp đầu tiên nhất trí chấm dứt sử dụng điện hạt nhân kể từ khi xảy ra sự cố hạt nhân tại Nhật Bản, khiến hàng chục nghìn người quanh nhà máy Fukushima số 1 phải đi sơ tán.

  • Theo XL

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.