feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tây Ban Nha đã vừa lên tiếng yêu cầu Đức bồi thường các thiệt hại về kinh tế của nước này sau khi đưa thông tin rằng, dưa chuột Tây Ban Nha là nguồn gốc lây lan của vi khuẩn E.coli.

Cho tới lúc này, các nhà khoa học vẫn tiếp tục tranh cãi về nguồn gốc của dịch bệnh này sau khi các nhà chức trách Đức lại vừa đưa ra các tuyên bố cho rằng, hiện chưa có bằng chứng khẳng định giá đỗ tại Hamburg là nguồn gốc gây ra dịch bệnh E.coli hiện nay.
Trang trại bên ngoài thành phố Hamburg của Đức đã trở thành trung tâm của sự chú ý của thế giới, nó bị đóng cửa sau khi các quan chức y tế Đức cho biết, giá đỗ tại trang trại có thể là nguồn gốc phát sinh ổ dịch E.coli tại châu Âu. Tuy nhiên, các kết quả xét nghiệm gần đây nhất lại cho thấy, có tới 23/40 mẫu có kết quả âm tính.
Và nếu trang trại này vẫn không phải là nơi phát sinh của dịch bệnh E.coli, thì đây sẽ không phải lần đầu tiên nhà chức trách Đức chứng tỏ mình sai.
Berlin ban đầu đổ lỗi cho dưa chuột từ Tây Ban Nha cho sự bùng phát của dịch bệnh E. Coli, khiến Tây Ban Nha thiệt hại tới 200 triệu euro mỗi tuần và có thể đã làm 70 nghìn người mất việc làm tại một đất nước vốn đã có tỉ lệ thất nghiệp cao nhất châu Âu.
Trong cuộc họp tại Brussells, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha đã cảnh báo, sẽ phải có sự khắc phục cho những sai lầm này.
Bà Leire Pajin Iraola, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha: “Tây Ban Nha sẽ yêu cầu bồi thường cho những tổn thất kinh tế nghiêm trọng và không thể cứu chữa này. Và chúng tôi cũng sẽ yêu cầu Uỷ ban châu Âu tăng cường và cải thiện các cơ chế về hệ thống cảnh báo an toàn vệ sinh thực phẩm tại Liên minh châu Âu”.
Tính đến nay, dịch E.coli bùng phát tại châu Âu đã khiến 22 người thiệt mạng và hơn 2.300 người bị bệnh. Ngày hôm qua, Canada đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm khuẩn E.coli giống ở châu Âu. Ca nhiễm bệnh đầu tiên là một người đàn ông thuộc tỉnh Ontario (Canada) vừa du lịch ở Đức dịp đầu Xuân, người đàn ông trên đã dùng các món xalát địa phương.
  • Anh Phương, VTV

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.