feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Những nỗ lực không ngừng của quốc tế sau khi trận siêu động đất xảy ra cho thấy Nhật Bản không hề đơn độc.

Sáng 13/3, Hải quân Mỹ đã phát đi hình ảnh các đoàn cứu hộ triển khai lực lượng tại tàu sân bay Tortuga ở bờ biển Nhật. Theo đó, Hải quân Mỹ sẽ huy động một lực lượng lớn tàu, trực thăng và các đội cứu hộ đến Nhật trong ngày hôm nay để giúp nước này trong công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Trong khi đó, cộng đồng quốc tế cũng đã bắt đầu gửi lực lượng cứu hộ đến Nhật. Phát biểu trước báo giới bà Elisabeth Byrs, người phát ngôn Phòng Hợp tác hỗ trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc thông báo đã đưa 9 chuyên gia giàu kinh nghiệm nhất trong việc ứng phó với thảm họa đến Nhật.

Các chuyên gia này sẽ phối hợp với Chính phủ Nhật đánh giá tình hình để đưa ra những giải pháp tối ưu.

 

Hải quân Mỹ huy động lực lượng để giúp đỡ Nhật Bản (Ảnh: Getty)

Liên Hợp Quốc cũng thông báo đang có 4 đoàn tìm kiếm, cứu nạn nước ngoài bao gồm: Australia, New Zealand, Hàn Quốc và Mỹ sẵn sàng đến Nhật để trợ giúp. Singapore cũng triển khai đội tìm kiếm, cứu nạn trong thành phố ở Nhật.

Trong khi đó Thụy Sỹ thông báo đã gửi một đội gồm 25 chuyên gia cứu hộ và y tế cùng 9 con chó nghiệp vụ tìm kiếm, cứu hộ đến Nhật. Các nhóm cứu hộ của Thụy Sỹ sẽ giúp tìm kiếm các nạn nhân còn bị chôn vùi dưới những đống đổ nát. Bên cạnh đó, lực lượng quân đội dân sự của Thụy Sỹ với khoảng 700 người đang sẵn sàng làm nhiệm vụ giúp đỡ Nhật gồm các kỹ sư, nhà địa chấn học, quân y,…

Cùng với đó, Anh cũng tuyên bố sẽ gửi 63 chuyên gia tìm kiếm, cứu hộ đến Nhật sau khi nhận được yêu cầu trợ giúp của nước này vào ngày hôm qua 12/3.

Theo Kyodo đưa tin, đến ngày 13/3, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ từ các nước gửi đến Nhật tăng nhanh. Có hơn 70 nước và các tổ chức quốc tế đề nghị đưa người đến hỗ trợ Nhật. Nhóm nhân viên cứu hộ với chó nghiệp vụ của Đức, Thụy Sỹ và Hungary đã đến sân bay Narita vào sáng nay.

Bộ Ngoại giao Nhật cho biết, đội cứu hộ của Đức và Thụy Sý sẽ đến vùng Đông Bắc của nước Nhật, ở Minamisanriku, thuộc Miyagi vào cuối ngày hôm nay. Đây là khu vực bị siêu động đất, sóng thần tàn phá nặng nề nhất.

 

Lực lượng cứu hộ của Thụy Sỹ cũng đã nhanh chóng có mặt tại Nhật Bản (Ảnh: AP)

Trong khi đó, một nhóm tìm kiếm cứu hộ Trung Quốc hôm nay cũng được triển khai tới thực hiện công tác tìm kiếm những nạn nhân sống sót trong trận động đất tại Nhật Bản.

Trước đó, Hàn Quốc cũng đã gửi 40 nhân viên cứu hộ khẩn cấp, những người sẽ bay bằng chuyên cơ của Chính phủ đến Nhật ngay khi họ được cấp phép. 

Cơ quan về tình trạng khẩn cấp của Nga ERMACOM đề nghị hỗ trợ 40 nhân viên cứu hộ và 3 chó nghiệp vụ, trong khi Thái Lan đề xuất hỗ trợ 5 triệu baht cho Nhật Bản và sẽ cân nhắc hỗ trợ thêm sau khi xác định được mức độ thiệt hại.

Cộng đồng quốc tế cũng đã gửi lời chia buồn, cảm thông sâu sắc tới người dân đất nước mọc trời mọc sau khi liên tiếp các cơn địa chấn cực mạnh đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân vô tội.

Thủ tướng Australia Julia Gillard nói: “Cũng giống như những người dân Australia, tôi cảm thấy rất bàng hoàng trước những gì tôi vừa chứng kiến. Tôi muốn gửi lời cảm thông và chia buồn sâu sắc tới chính phủ và người dân Nhật Bản”.    

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã kêu gọi giành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân xấu số trong trận động đất kinh hoàng tại Nhật Bản. Còn Thủ tướng Nga Vladimir Putin cũng bày tỏ sự cảm thông và chia buồn sâu sắc trước những gì mà người dân và Chính phủ Nhật Bản vừa phải hứng chịu.

**Bộ Nông nghiệp và Thủy sản Nhật Bản vừa công bố báo cáo điều tra cho biết, giá các mặt hàng rau quả, lương thực và đồ thiết yếu tại Nhật Bản đã tăng mạnh sau ngày xảy ra động đất.

Theo điều tra, các mặt hàng như rau, sữa, bánh mỳ, thịt cá …đang thiếu hụt nghiêm trọng. Lượng cung các mặt hàng này, ước tính giảm 30% so với thường ngày, giá cả cũng cao hơn trung bình 15%.

Ngoài các chợ rau và hoa quả khu vực Đông Bắc Nhật Bản nơi chịu ảnh hưởng bởi trận động đất, các khu vực khác tại Nhật Bản cũng diễn ra hiện tượng thiếu hụt hàng hoá.

Một nguyên nhân khiến hàng hoá bị hạn chế là do nhiều tuyến đường bị phá huỷ sau trận động đất khiến việc vận chuyển hàng hoá gặp khó khăn./.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.