feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Quyết định đình chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đã nộp đơn xin hỗ trợ đặc biệt cho tháng 11/2020 và tháng 12/2020 cũng như một số khoản vay bắc cầu đặc biệt.


Foto: Người dân xếp hàng bên ngoài siêu thị ở Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)


Bộ Kinh tế Đức cho biết nước này đã tạm thời đình chỉ hỗ trợ tài chính cho một số doanh nghiệp chịu thiệt hại do chính sách đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, sau khi xác định một số trường hợp bị nghi ngờ gian lận.

Có hiệu lực từ ngày 5/3, quyết định đình chỉ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp đã nộp đơn xin hỗ trợ đặc biệt cho tháng 11/2020 và tháng 12/2020 cũng như một số khoản vay bắc cầu đặc biệt. Song, chính phủ không tiết lộ có bao nhiêu doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Bộ Kinh tế Đức cho biết đã chuyển các trường hợp đáng ngờ cho bên công tố, vốn đang mở cuộc điều tra về những bất thường.

Theo một phát ngôn viên của Bộ, trong một số trường hợp khoản viện trợ của chính phủ liên quan đến dịch COVID-19 đã được sử dụng một cách bất hợp pháp thông qua hành vi gian lận.

Bộ không đưa ra số tiền liên quan đến vụ việc, nhưng trang thông tin kinh doanh và tài chính Business Insider, nơi đầu tiên đưa tin về vụ việc, ước tính con số lên tới hàng triệu euro.

Đức đã tung ra một gói hỗ trợ tài chính chưa từng có để hỗ trợ các doanh nghiệp, những người tự doanh và các trường hợp khác để chống chọi với đại dịch COVID-19. Các biện pháp đã bao gồm các khoản trợ cấp để chi trả tiền lương cho một số nhân viên nhằm tránh tình trạng sa thải hàng loạt./.

Trà My (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.