feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính giới Đức đang rất quan ngại về sự ủng hộ ngày càng lớn của một bộ phận cử tri đối với đảng cực hữu "Sự lựa chọn vì nước Đức" (AfD) trong bối cảnh cuộc bầu cử nghị viện bang Mecklenburg-Vorpommern sắp diễn ra vào 4/9 tới.


Foto: Đại diện đảng AfD tại cuộc bầu cử Nghị viện tại Magdeburg, miền đông Đức ngày 13/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Viện INSA tiến hành và công bố ngày 31/8 cho thấy tỷ lệ ủng hộ AfD thậm chí vượt qua cả đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).

Theo đó, AfD giành được 23% số phiếu ủng hộ, đứng sau đảng Dân chủ Xã hội (SPD) với 28% số phiếu.

Trong khi đó, CDU chỉ giành được 20%, đảng Cánh tả 15%, đảng Xanh 6% và đảng Dân chủ quốc gia Đức (NPD) cực hữu được 2%.

Một cuộc thăm dò khác do Viện Forsa thực hiện, ở cấp liên bang, cũng cho thấy AfD đã gia tăng tỷ lệ ủng hộ từ 10 lên 12% và đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất dành cho AfD trong các cuộc thăm dò của Forsa trong năm nay.

Cho tới nay, AfD - đảng mới được thành lập đầu năm 2013, đã giành ghế nghị viện tại 8 bang ở Đức gồm Sachsen, Brandenburg, Thüringen, Hamburg, Bremen, Sachsen-Anhalt, Baden-Württemberg và Rheinland-Pfalz.

Điều khiến dư luận Đức quan ngại hơn là AfD có tư tưởng gần gũi với đảng cực hữu NPD khi mới đây, lãnh đạo AfD tuyên bố có thể ủng hộ NPD trong cuộc bầu cử ở Mecklenburg-Vorpommern nếu đảng này đưa ra những "đề xuất hợp lý."

Mecklenburg-Vorpommern là nơi duy nhất NPD có ghế trong các nghị viện bang ở Đức, song cơ hội để đảng này tiếp tục giữ ghế tại cơ quan lập pháp bang miền Bắc nước Đức trong cuộc bầu cử tới là rất nhỏ./.

Vietnam+


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.