feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết phải làm mọi biện pháp để ngăn chặn Hy Lạp hết sạch tiền mặt trước khi nước này đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế.

 

Reuters đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết phải làm mọi biện pháp để ngăn chặn Hy Lạp hết sạch tiền mặt trước khi nước này đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế do lo ngại nguy cơ vỡ nợ của Athens tăng cao.

Phát biểu sau cuộc họp bên lề hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Brussels, bà Merkel cho biết bà và  Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã đồng ý giữ cho nội dung của các cuộc thảo luận bí mật trước đó.

Khi được hỏi làm thế nào để đối phó với nguy cơ Athens hết tiền mặt trước khi đạt được thoả thuận với các chủ nợ chính thức của mình, bà nói: "Tất cả mọi thứ phải được thực hiện để ngăn chặn điều đó".

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras thì xác nhận Đức và Hy Lạp đã ghi nhận những tiến bộ đáng kể đã được thực hiện trong các cuộc đàm phán và nói thêm: "Chúng tôi đã rút bớt khoảng cách".

Ông cho biết ông rất lạc quan và họ đã tiến gần hơn đến một thỏa thuận về một chương trình cải cách kinh tế sẽ mở khóa các quỹ cứu trợ tài chính. Một quan chức Hy Lạp đã báo cáo về một số vấn đề trong đó có một mục tiêu thặng dư ngân sách thấp hơn cho Hy Lạp.

Tuy nhiên, các quan chức EU cảnh báo rằng sự khác biệt lớn vẫn qua cải cách thị trường lao động, hệ thống lương hưu, thuế và tài chính công, và nhiều công việc vẫn để đưa ra một thỏa thuận chi tiết.

Các bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu đã đánh giá tiến độ trong các cuộc đàm phán giữa Athens và các chủ nợ. Phó chủ tịch Ủy ban châu Âu Valdis Dombrovskis cho biết đã có ít tiến bộ và ông đã nhận được lo lắng về tình hình tài chính của Hy Lạp.

Trâm Anh, KDNet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.